Tin mới

Bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vitamin K

Thứ hai, 07/12/2015, 16:26 (GMT+7)

Sau khi tiêm vitamin K từ Trạm y tế xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An) về, sức khỏe cháu bé bình thường. Đến sáng hôm sau, bé gái 3 ngày tuổi bất  ngờ tử vong.

Sau khi tiêm vitamin K từ Trạm y tế xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An) về, sức khỏe cháu bé bình thường. Đến sáng hôm sau, gia đình phát hiện bé gái 3 ngày tuổi đã tử vong.

Theo tin tức trên báo Lao động, sáng ngày 7/12, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa mới xảy ra vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong bất thường, sau hơn 1 ngày tiêm vitamin K.

Trước đó, vào sáng 27/11, chị Ngô Thị Châu trú tại xóm 2 xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, đã đưa con gái đến trạm y tế xã để được tiêm chủng. Sau khi tiêm bé được về nhà.

Khi về bé có biểu hiện quấy khóc, nhưng gia đình tưởng là bình thường nên không báo cho cơ sở y tế. Đến sáng thì gia đình mới phát hiện cháu đã tử vong.

Trạm Y tế xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An), nơi bé gái 3 ngày tuổi được tiêm vitamin K. Ảnh: Lao động

Trao đổi với báo Giao thông, ông Phan Văn Nhường - Trạm trưởng trạm Y tế xã Diễn Kỷ cho biết: Ngày 25/11, chị Châu sinh thường tại trạm y tế được 1 bé gái, nặng 2,6kg. Ngày 27/11, chị có đưa cháu đến trạm y tế để tiêm vắc-xin. Sau khi sàng lọc trước khi tiêm thì chúng tôi nhận thấy cháu thể trạng hơi nhỏ nên chỉ định không tiêm vắc-xin viên gan B mà chỉ tiêm vitamin K (loại vitamin không chống chỉ định và bất cứ trẻ nào sinh ra cũng phải tiêm nhằm phòng chống xuất huyết não).

Được biết, trước và sau khi tiêm cháu bé vẫn bình thường, mãi đến sáng hôm sau người nhà mới báo cho trạm biết là cháu bé đã tử vong.

Trao đổi trên báo Nghệ An, ông Cao Đình Minh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Diễn Châu: “Chúng tôi đã cử cán bộ xuống trạm xá Diễn Kỷ để nắm bắt sự việc, sau đó sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An. Hiện chưa thể khẳng định được nguyên nhân dẫn đến ca tử vong này, đồng thời người nhà cũng không có kiến nghị gì”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vitamin K