Tin mới

Quảng Nam: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà

Thứ ba, 01/12/2015, 15:13 (GMT+7)

Một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Theo tin tức trên báo Tiền phong, Người lao động, Dân trí… sáng 1/12, trao đổi với PV, bác sĩ Võ Thôi - Trưởng Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) - cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và sơ cứu cho một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường.

Theo bác sĩ Thôi, khoảng 4h sáng cùng ngày, một số người dân phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang tập thể dục thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ phía sau lưng. Mọi người bất ngờ phát hiện thấy một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, dây rốn chưa cắt, bọc trong một bao tải màu vàng, bên ngoài bọc bao nilon xanh bị bỏ rơi trước một ngôi nhà. Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc.

Cháu bé sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Thanh niên

Được biết, bé trai bị bỏ rơi nặng khoảng 2,8kg, hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định. Ngay khi được đưa vào bệnh viện, bé trai đã được các bác sĩ tiến hành ủ ấm, lau khô, kiểm tra dị tật rồi tiến hành cắt rốn, thay tã áo và cho uống sữa.

Ông Thôi cũng cho biết hiện bệnh viện đã lập biên bản báo cáo trường hợp này lên chính quyền địa phương chờ giải quyết cụ thể.

Trao đổi với báo Người lao động, bà Dương Thị Nhớ, người trực tiếp bồng cháu bé vào bệnh viện, kể: “May mà tôi vừa bế cháu vào nhà thì trời đổ mưa lớn, chứ không thì không biết cháu sẽ ra sao ?" .

Nếu phát hiện trễ hơn, cháu bé sẽ đối diện nhiều nguy cơ. Trong đó, cháu sẽ bị nhiễm lạnh, bị đói dẫn đến hạ thân nhiệt, chưa kể nguy cơ nhiễm trùng cao hoặc bị côn trùng, súc vật tấn công gây tổn thương. Từng có cháu bé sơ sinh bị súc vật cắn đứt bộ phận sinh dục và đứt 1 chân do bỏ rơi ngoài hàng rào ở huyện Núi Thành”, bác sĩ Thôi nói.

Hiện khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đang chăm sóc cháu bé.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai