Tin mới

Cháu bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị vứt xuống giếng sâu

Thứ năm, 26/11/2015, 11:07 (GMT+7)

Một người dân đang ra rẫy cà phê nghe thấy tiếng trẻ em khóc, lần theo tiếng khóc, người này đến một giếng khô và phát hiện ra cháu bé.

Một người dân đang ra rẫy cà phê nghe thấy tiếng trẻ em khóc, lần theo tiếng khóc, người này đến một giếng khô và phát hiện ra cháu bé.

Thông tin trên tờ Zing.vn nhiều ngày nay, UBND xã La Ly, huyện Chư Păh (Gia Lai) vẫn đang phát thông báo tìm người thân của cháu bé 3 ngày tuổi bị vứt xuống giếng sâu nhiều mét.

Ông Nguyễn Thanh Vương - Chủ tịch UBND xã cho hay, khoảng 7h ngày 19/11, một người dân đang ra rẫy cà phê nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Lần theo tiếng khóc, người này đến một giếng khô và phát hiện ra cháu bé.

Hiện cháu bé đã có người nhận nuôi dưỡng - Ảnh: Phụ nữ TP. HCM

Do trời khô ráo nhiều ngày nên giếng không có nước, vì thế cháu bé không bị ngạt. ​Nhưng người cháu bị nhiều vết thương​, rốn vẫn chưa được cắt, trên người chỉ quấn chiếc khăn.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cháu bé, trao đổi trên báo Phụ nữ TP. HCM vào ngày 25/11, BS Hoàng Ngọc Thành - Phó Trưởng khoa Nhi BV Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, nhờ sự tận tình cứu chữa của các y, bác sĩ trong khoa, cháu bé được phát hiện dưới đáy giếng đã qua cơn nguy kịch, hiện tại sức khỏe đã ổn định.

Cháu bé nhập viện trong tình trạng xây xát toàn thân, sốt, nhiễm trùng cuống rốn. Kết quả siêu âm cho thấy, bé bị tổn thương ở một số cơ quan như: chấn thương thận, chấn thương gan, tổn thương tuyến thượng thận… Tuy nhiên, sau 6 ngày điều trị, sức khỏe cháu bé đã tiến triển tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hiện tại cháu bé đang được bà Lê Thị Lan (SN 1943, trú thị trấn Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) nhận chăm sóc và nuôi dưỡng.

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời bà Lan chia sẻ, do vợ chồng con gái bà đã lớn tuổi mà vẫn chưa có con. Nhà gần trạm y tế xã, nghe tin cháu bé bị vứt xuống giếng bà qua thăm nên gia đình con bà đã nhận cháu bé làm con nuôi, bà sẽ ở với gia đình con gái bà để chăm sóc cho cháu bé vì cha mẹ nuôi cháu bé còn bận mưu sinh.

Cũng trao đổi trên báo Pháp luật TP. HCM, ông Nguyễn Thanh Vương - Chủ tịch UBND xã Ia Ly cho biết cái giếng nơi cháu bé bị vứt sâu hơn 10 m, may mắn lòng giếng khô và sự sống sót của cháu bé là điều kỳ lạ sau khi bị ai đó ném xuống giếng.

Hiện công an đang vào cuộc điều tra về cha mẹ cháu bé và lý do vứt con xuống giếng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news