Tin mới

Bé sơ sinh suýt bị mẹ nuôi bán sang Trung Quốc

Thứ hai, 31/08/2015, 10:04 (GMT+7)

Cảnh sát đã ngăn chặn được hai đối tượng bế một bé trai khoảng 20 ngày tuổi, định xuất cảnh trái phép bằng cách vượt sông.

Cảnh sát đã ngăn chặn được hai đối tượng bế một bé trai khoảng 20 ngày tuổi, định xuất cảnh trái phép bằng cách vượt sông.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, ngày 30/8, cơ quan điều tra Công an TP Móng Cái đã khởi tố vụ án Mua bán trẻ em, và chuyển những người có liên quan đến Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 24/8, tại khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái, tổ công tác Công an TP Móng Cái phát hiện, chặn giữ hai đối tượng bế một bé trai mới khoảng 20 ngày tuổi, định xuất cảnh trái phép bằng cách vượt sông.

Qua đấu tranh với Hiền, cơ quan công an bắt giữ 4 người khác và làm rõ hành vi mua bán trẻ em của bọn chúng.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người trên khai nhận trong thời gian làm thuê tại Quảng Đông, Trung Quốc, Thắm quen Hoa (người cùng quê). Hoa đặt vấn đề nhờ Thắm về Việt Nam tìm trẻ sơ sinh là con trai mang bán cho Hoa. Mỗi bé tìm mua được, Hoa sẽ trả Thắm từ 40 - 50 triệu đồng.

Ngày 13/8, như thông tin trên báo Vnexpress đã đưa,  Thắm nhận được tin từ người quen là đã tìm được một cháu bé. Thắm lúc này đang mang bầu nên rủ thêm Hoàng Thị Phương (43 tuổi, trú cùng phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đóng vai là bà mẹ hiếm muộn, để cùng vào miền Nam tìm con nuôi.

Tới thành phố Hồ Chí Minh, Thắm tới khu nhà trọ gặp một bà mẹ trẻ vừa sinh con trai 9 ngày tuổi. Người mẹ trẻ cho biết, bị chồng bỏ rơi lúc mang bầu nên không có điều kiện nuôi con nhỏ và muốn cho những người hiếm muộn mà không bán.

Phương và Thắm trả cho người phụ nữ 20 triệu đồng rồi xin nhận cháu bé làm con nuôi.

Cả hai đáp máy bay đưa cháu bé về quê nuôi thêm 10 ngày. Ngày 23/8, vợ chồng Thắm và Giáp bế bé trai bắt xe khách ra Quảng Ninh.

Chiều cùng ngày, tại khu vực thành phố Móng Cái, vợ chồng Thắm trao cháu bé cho hai người phụ nữ (là tay chân của Hoa ở Trung Quốc) và nhận hơn 3 triệu đồng tiền tàu xe từ Hồ Văn Trung (50 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai là người của Hoa).

Cùng ngày, khi cháu bé chuẩn bị xuất cảnh trái phép qua biên giới Trung Quốc thì cảnh sát thành phố Móng Cái phát hiện.

Cảnh sát đã liên hệ được với mẹ cháu bé.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ nuôi