Tin mới

Bé trai 10 tuổi bỏng nặng do cồn sau khi học theo clip trên mạng

Thứ hai, 22/03/2021, 18:57 (GMT+7)

Sau khi theo dõi một clip trên mạng, em H. 10 tuổi tại Quảng Ninh đã mua cồn và dùng bật lửa đốt. Ngọn lửa khi bùng lên đã khiến em H. bị bỏng nặng.

Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ninh mới đây đã tiếp nhận trường hợp của em H.10 tuổi trú tại huyện Đông Triều Tỉnh Quảng Ninh. Em H. nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng do cồn, có nhiều nốt dạng phỏng nước vùng mặt.

Em H. đang được các bác sĩ điều trị tích cực. Ảnh: BVCC
Em H. đang được các bác sĩ điều trị tích cực. Ảnh: BVCC

Theo chia sẻ của gia đình, học theo clip trên mạng, em H. đã mua cồn về dùng bật lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên phần mặt và cánh tay gây nên tình trạng bỏng nặng.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được làm sạch, cắt lọc bề mặt da diện bỏng hoại tử, đắp gạc tẩm silvirin diện bỏng và băng bỏng. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi ổn định, đang được điều trị bỏng tại Khoa Ngoại và Chuyên khoa. 

Tình trạng điều trị hiện tại của em H. Ảnh: BVCC
Tình trạng điều trị hiện tại của em H. Ảnh: BVCC

Theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Kim Hiếu, khoa Ngoại và Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn trong sinh hoạt như ngậm diêm, nuốt đầu bút chì, uống thuốc trừ sâu,... tất cả các tai nạn này đều do lỗi bất cẩn của người lớn khi để trẻ nhỏ tự do nô đùa ở những nơi nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc các phụ huynh cũng cần thận trọng khi cho con cái tiếp xúc với MXH. Không ít trường hợp các em nhỏ xem, theo dõi các clip nguy hiểm trên mạng mà học theo, gây nên những hậu quả nghiêm trọng, khó lường. Chính vì vậy, các phụ huynh cần đặc biệt theo dõi việc con cái tiếp xúc với MXH để kịp thời ngăn chặn những nội dung độc hại có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hội