Tin mới

Bị mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi, bé trai 2 tuổi ở Ninh Bình bỏng nặng

Thứ sáu, 25/10/2019, 19:17 (GMT+7)

Bé trai bị bỏng nặng ở vùng mũi và má do mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi.

Theo tin tức từ Người Lao độngSức khỏe đời sống, các bác sĩ tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương vừa phẫu thuật nội soi tách dính niêm mạch hốc mũi, đồng thời tạo hình chít hẹp cửa mũi trước cho bé trai 2 tuổi ở Ninh Bình.

Trước đó, hồi 4 tháng tuổi bé đã được đưa điều trị bị bỏng nặng do mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi. Theo lời kết của mẹ bé, sự việc xảy ra khi bé được đưa về nhà bà ngoại chơi, khi thấy con bị sổ mũi mẹ bé lấy lọ thuốc nhỏ mũi còn nguyên nhãn mác để nhỏ cho con.

Bé trai bị tổn thương mũi nghiêm trọng sau khi bị nhỏ nhầm dung dịch axit. Ảnh: Người lao động

Lúc nhỏ mũi cho con tôi thấy có khói trắng mỏng bốc ra, con khóc thét. Tôi hốt hoảng không hiểu tại sao, hỏi ra mới biết dì cháu mua axit về dùng nhưng lại đổ sang lọ nước nhỏ mũi (còn nguyên nhãn mác) để sử dụng và cho luôn vào tủ thuốc của gia đình", người mẹ kể lại.

Sau đó, cháu bé được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia điều trị trong tình trạng niêm mạc mũi họng phù nề, tổn thương hoại tử trắng, sung huyết, tiết dịch mạnh. Sau một thời gian điều trị, cháu bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thăm khám.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Hội Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ vùng mặt (Mỹ), bệnh nhi đã được nội soi tách dính cuốn dưới và vách ngăn 2 bên, rạch phần sẹo cửa mũi trái, mở rộng cửa mũi. Sau phẫu thuật, cháu bé tiếp tục được tiêm định kỳ thuốc chống sẹo lồi mỗi tháng một lần trong vòng 6 tháng. Các bác sĩ sẽ theo dõi, xem xét mức độ tiến triển của bệnh nhi để có kế hoạch điều trị tiếp.

Thông tin về ca bệnh, ThS.BS Nguyễn Nhật Linh – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, cho biết, do ban đầu không được sơ cứu nên tổn thương khá phức tạp, thời gian phục hồi cần rất nhiều thời gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news