Tin mới

Phẫu thuật cứu sống bé trai 2 tháng tuổi mang thai

Thứ hai, 15/09/2014, 13:46 (GMT+7)

Bé trai mới 2 tháng tuổi nhưng không may mắn mắc phải hội chứng "thai trong thai" khiến bệnh nhi gặp nguy hiểm về tính mạng. Tuy nhiên, cháu bé đã được phẫu thuật cứu sống thành công.

Bé trai mới 2 tháng tuổi nhưng không may mắn mắc phải hội chứng "thai trong thai" khiến bệnh nhi gặp nguy hiểm về tính mạng. Tuy nhiên, cháu bé đã được phẫu thuật cứu sống thành công.

Tin tức Khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu Bụng, BV Trung ương Huế hôm 13/9 cho biết, các bác sĩ ở đây vừa mới phẫu thuật cứu sống cho bé 2 tháng tuổi mang khối thai ký sinh trong bụng.

Bệnh nhân là một bé trai Huỳnh Võ Văn Ng. trú tại Bình Thuận, Bình Sơn, Quảng Ngãi được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, nhiễm trùng, sốt cao.

                                  

Các bác sĩ đang phẫu thuật bóc tách khối thai nhi trong bụng cháu bé

ThS. Nguyễn Thanh Xuân, bác sĩ phẫu thuật cho bé cho biết, Ng. được bố mẹ phát hiện bụng cháu càng ngày càng lớn dần nên đưa vào BV Trung ương Huế. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng thiếu máu, khó thở, nhiễm trùng, sốt cao. Các xét nghiệm cận lâm sàng trước mổ nghi ngờ có 1 khối u quái lớn trong ổ bụng gây nên hiện tượng thiếu máu và tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc.

Sau các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ kết luận cháu bé mắc hiện tượng "thai trong thai" cực kỳ hiếm gặp.

                                      

Thai nhi được bóc tách thành công ra khỏi bụng bé trai 2 tháng tuổi

Do thai ký sinh lớn chèn ép lên động tĩnh mạch mạc treo tràng trên nên phẫu thuật viên phải bóc tách hết sức cẩn thận để bảo tồn ruột và tránh các tai biến khác cho bệnh nhânCác bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. Sau hơn 2 giờ đồng hồ tiến hành tách bóc, khối thai có kích thước 20x7x5cm, nặng khoảng một kg, bao gồm cả tay chân, cột sống, một phần gan, toàn bộ ruột (kể cả ruột thừa) đã được đưa ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Hiện sức khoẻ của cháu bé đã ổn định và vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Thai trong thai” là hiện tượng xảy ra với tỷ lệ 1/500.000. Đây là một trong những hiện tượng hiếm gặp bậc nhất thế giới. Riêng ở Việt Nam chỉ vài trường hợp được báo cáo.

 Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách làm món thịt heo kho dừa cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news