Tin mới

Bệnh nhân 3 tháng tuổi nhiễm virus corona có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

Thứ tư, 19/02/2020, 17:01 (GMT+7)

Sau khi xét nghiệm lần 2, bé N.G.L, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona tại Việt Nam đã có kết quả âm tính và sẽ sớm được ra viện.

Bé N. G. L, 3 tháng tuổi , ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam nhiễm virus corona (COVID - 19). Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bé có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi. Vì vậy, ngày 9/2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19.

Bé N.G.L là trường hợp nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Trí Thức Trực Tuyến trích lời PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Trước đó vào ngày 17/2, bé đã xét nghiệm lần 1 và cũng cho ra kết quả âm tính.

Hiện, sức khỏe của bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát.

Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới.

Hiện tại bé L và nam bệnh nhân 50 tuổi (bố của bệnh nhân N.T.D.) là 2 người cuối cùng tại Việt Nam nhiễm virus corona và đang điều trị cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news