Tin mới

Thủ tướng Campuchia: Cho du thuyền cập bến sớm hơn nếu biết có người nhiễm Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020, 15:26 (GMT+7)

Liên quan về việc cho du thuyền MS Westerdam cập bến, Thủ tướng Campuchia lên tiếng bảo vệ quyết định của mình.

Theo tin tức từ Thanh niên, Thủ tướng Husen bảo vệ quyết định cho du thuyền MS Westerdam cập bến. Ông cho rằng sẽ có cuộc khủng hoảng nhân đạo toàn cầu và thẳng thắn tuyên bố sẽ cho du thuyền Westerdam cập cảng nhanh hơn nếu có ca nhiễm virus corona mới được phát hiện trên tàu.

"Một số người cho rằng quyết định cho phép MS Westerdam cập cảng đã mang virus đến Campuchia, nhưng không có người dân Campuchia nào mắc bệnh", Thủ tướng Campuchia khẳng định trên AFP.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định sẽ cho du thuyền MS Westerdam cập bến Campuchia sớm hơn nếu biết trên thuyền có ca nhiễm nCoV. Ảnh: Reuters

Cho tới nay, Campuchia chỉ có duy nhất một ca nhiễm virus corona chủng mới là một du khách Trung Quốc, nhưng hiện người này đã hồi phục và xuất viện.

Trước đó, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi trên tàu Westerdam sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, nữ du khách đang trong tình trạng ổn định.

Vào thời điểm nữ du khách này được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới, có hơn 100 hành khách khác đã di chuyển sang các quốc gia khác nhau, bao gồm Singapore và Thái Lan.

Du thuyền Westerdam được Campuchia cho phép cập bến sau khi bị 5 nước từ chối tiếp nhận vì lo ngại dịch Covid-19. Các hành khách được phép rời tàu từ ngày 14/2 sau khi 20 người bị ốm được xác nhận âm tính với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news