Tin mới

Bệnh ung thư đại tràng mà nghệ sĩ Anh Vũ mắc phải nguy hiểm thế nào?

Thứ ba, 02/04/2019, 14:53 (GMT+7)

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đã bất ngờ qua đời tại quận Cam (tiểu bang California, Mỹ) vào rạng sáng ngày 1/4/2019.

Thông tin mới nhất trên Kienthuc.netLao Động cho hay mới đây Diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời đột ngột khi đang lưu diễn tại Mỹ.

Trước đó, nam nghệ sĩ hài đã từng phải chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng.

Diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời tại Mỹ sau chuyến lưu diễn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước khi mất đột ngột, nghệ sĩ Anh Vũ đã có chuyến lưu diễn tại Mỹ theo lời mời của đoàn “Dân Nam Thúy Uyển” với vở kịch "Hương vị tình yêu".

Sau khi kết thúc đêm diễn, Anh Vũ đã về nhà người quen tại quận Cam để ngủ. Sáng hôm sau, người bạn ngủ chung phòng với nam nghệ sĩ bất ngờ phát hiện anh đã chết trên giường, người tím tái.

Tri thức trực tuyến cho hay những người thân trong gia đình Anh Vũ cho biết nam nghệ đi diễn về và tắm khuya, bị đột quỵ nên đã tử vong.

Chị Dung - em gái của Anh Vũ cho hay "Gia đình tôi rối bời, đau xót khi nhận hung tin. Mẹ tôi đau đớn, khóc vật vã. Trong gia đình, Anh Vũ rất chăm lo, quan tâm và có hiếu với mẹ".

Trước đó năm 2000 nam danh hài được biết đến mắc chứng bệnh ung thư trực tràng. 
Khi phát hiện, căn bệnh này đã bắt đầu di căn đến gan và anh đã điều trị căn bệnh này trong suốt 19 năm qua.

Ung thư trực tràng là một trong những căn bệnh ung thư thường gặp ở cả nam và nữ.

Theo Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm thế giới có khoảng 700.000 người tử vong vì ung thư đại trực tràng, chiếm 8,5 % tổng số bệnh nhân chết vì ung thư; ung thư đại trực tràng đứng thứ 3 về tỷ lệ mắc (10%).

Con số này ở Việt Nam ở vào khoảng 8000.ca mắc bệnh.

Dấu hiệu ung thư đại trực tràng

Vị trí của đại tràng. Ảnh: Intrernet

- Chán ăn, đầy bụng: Tình trạng thường gặp đối với những người bị mắc ung thư trực tràng giai đoạn đầu chính là khó tiêu, đầy bụng, ăn không ngon.

- Táo bón: Nếu như đi ngoài ít hơn 3 lần/ngày, phân nhỏ...cho thấy đường đào thải ra bên ngoài phân của bạn đã gặp những vật cản khác trong đường tiêu hóa, những vật cản này có thể là khối u đang được hình thành trong ruột kết.

- Đi ngoài kèm máu: Đại tiện kèm máu đỏ tươi, nhỏ giọt là một trong những dấu hiệu phổ biến của ung thư trực tràng.

- Cân nặng giảm bất thường: Nếu Giảm cân bất thường không có nguyên nhân thì rất có thể đó cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư đại tràng.

- Co thắt dạ dày: Những cơn co thắt dạ dày kèm cảm giác đau có thể là do khối u đã chọc vào thành ruột và hình thành nên bệnh ung thư đại tràng nghiêm trọng.

- Mệt mỏi, căng thẳng, chóng mặt: Nếu bị ung thư đại tràng sẽ dẫn đến thiếu máu do đã bị mất máu trong phân. Người bệnh sẽ luôn cảm thấy kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi.

Các chuyên gia cho biết ung thư đại tràng là ung thư phổ biến trên thế giới và là căn bệnh gây tử vong cao chỉ đứng sau ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư gan.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày lâu ngày hoặc chế độ ăn uống nhiều chất béo, ít chất xơ là một trong những đối tượng có nhiều nguy cơ mắc ung thư đại tràng cao nhất. 
Đối với những người có tiền sử gia đình (bố mẹ hoặc anh, em ruột) bị ung thư đại trực tràng, nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2-3 lần người bình thường.

Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo những người có nguy cơ và triệu chứng kể trên nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng để phát hiện sớm bệnh và có biện pháp phòng tránh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news