Tin mới

[Bep.vn] Thiết kế tủ bếp đảo

Thứ hai, 26/01/2015, 14:28 (GMT+7)

Trong thiết kế nhà bếp hiện đại, đảo bếp thường được thiết kế như 1 bộ phận tách rời của hệ thống tủ bếp. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa một số tư vấn thiết kế đảo bếp để nó hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhất.

  • tủ bếp. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa một số tư vấn thiết kế đảo bếp để nó hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhất.

     

    1. Bạn muốn đảo bếp giữ nhiệm vụ gì?

    Bạn cần phải xác định được rõ ràng về chức năng của đảo bếp trước khi bắt tay vào thiết kế, thi công. Nếu đảo bếp là nơi đặt bếp nấu thì thiết kế hệ thống tủ bếp phía dưới phải để trống phần không gian cho việc lắp đặt các thiết bị của bếp. Khi đảo bếp được dùng làm nơi đặt chậu rửa cũng vậy.

    Đảo bếp cũng có khi được dùng làm bàn ăn, bàn sơ chế đồ ăn, bàn để thức ăn đã nấu chín, bàn đọc sách, bàn làm bài tập về nhà cho các con, … Tùy mỗi chức năng này mà phần tủ bếp phía dưới được thiết kế khác nhau sao cho phù hợp, tiện dụng nhất.

    Bạn cần phải xác định được rõ ràng về chức năng của đảo bếp trước khi bắt tay vào thiết kế, thi công

    2. Chuẩn bị, sắp xếp các thiết bị đi kèm chức năng của đảo bếp

    Sau khi đã xác định được nhiệm vụ của đảo bếp rồi, bạn phải bắt tay ngay vào chuẩn bị kế hoạch sắp xếp các thiết bị đi kèm, phụ kiện để đảm bảo cho nhiệm vụ này của đảo bếp được thực hiện suôn sẻ.

    Nếu chậu rửa ở đảo bếp, cần phải thiết lập hệ thống dẫn nước hoàn chỉnh, kế đó là xem xét có nên đặt máy rửa bát ở đây không, thùng rác có nên đặt ở đây không, khu vực chế biến đồ ăn sẽ đặt ở vị trí bên tay trái hay tay phải, …

    Nếu bếp đun đặt ở đảo bếp, bạn cần chuẩn bị kế hoạch thiết kế kệ để đồ gia vị, vị trí đặt máy hút mùi, …

    3. Bạn có thiếu không gian để đồ hay không?

    Nếu không gian bếp rộng thì nên dành phần dưới của đảo bếp làm khu vực trang trí là chủ yếu, đựng để đồ là thứ yếu. Còn không thì không gian này cũng giúp bạn để được khá nhiều đồ. Khi được sử dụng với chứng năng chính là lưu trữ đồ, ban cần phải có kế hoạch rõ ràng về việc nên đặt những đồ gì trong đó để đưa ra bản thiết kế phù hợp nhất.

    Đảo bếp thường có kích thước chiều rộng khoảng 60cm, nhưng thuận tiện nhất phải là 90cm. Chiều dài thì có thể dao động từ 120cm đến 210cm.

    4. Chiều cao tủ bếp đảo phù hợp với chiều cao của người sử dụng

    Tùy mục đích sử dụng của tủ bếp đảo mà có kế hoạch thiết kế chiều cao tủ bếp cho phù hợp với người sử dụng, tránh tình trạng người sử dụng phải nhướn hoặc còng lưng trong khi sử dụng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu quả công việc cũng không cao.

    5. Vị trí đảo bếp không cản trở tính thuận tiện của các thiết bị trong nhà bếp

    Tùy mục đích sử dụng đảo bếp (để đặt bếp nấu, chậu rửa, …) mà chọn vị trí đặt để cho phù hợp. Ví dụ, nếu đảo bếp đặt chậu rửa, nó phải nằm trong tam giác bếp – chậu rửa – tủ lạnh; nếu đảo bếp làm bàn đọc sách, bàn học, bàn uống nước thì nó nên đặt xa khu vực bận rộn của nhà bếp để 2 bên (người ngồi ở đảo bếp và người nấu ăn) không cản trở công việc của nhau.

    6. Bạn nên tìm sự giúp đỡ từ 1 nhà thiết kế chuyên nghiệp

    Thiết kế đảo bếp không phải là việc đơn giản, bạn cần phải có sự trợ giúp của 1 nhà thiết kế chuyên nghiệp nếu không muốn phá vỡ thẩm mỹ tổng thể của hệ thống tủ bếp cũng như không gian bếp nói chung.

    Vài mẫu tủ bếp đảo đẹp

    tu bep dao

    tu bep dao

    tu bep dao

    tu bep dao

    tu bep dao


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news