Tin mới

BHA bao nhiêu tuổi dùng được & Cách dùng BHA đúng cách như thế nào?

Thứ hai, 12/09/2022, 15:28 (GMT+7)

BHA là sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời, có tác dụng làm sạch sâu làn da và tẩy tế bào chết, giúp bạn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Cùng tìm hiểu BHA bao nhiêu tuổi dùng được mà không ảnh hưởng đến làn da của bạn trong bài viết này nhé.

BHA là mỹ phẩm làm đẹp được chị em ưa chuộng
BHA là mỹ phẩm làm đẹp được chị em ưa chuộng

BHA là gì?

Để biết độ tuổi phù hợp để sử dụng BHA, trước hết bạn cần hiểu BHA là gì & tác dụng của nó tới làn da như thế nào?

BHA (Beta Hydroxy Acid) là thành phần thường thấy trong các loại mỹ phẩm. BHA giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Axit Salicylic là một dạng BHA phổ biến nhất hiện nay và xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, Toner…

Tác dụng của BHA đối với làn da là gì?

Chuyên gia làm đẹp Nguyễn Ngọc Duy - CEO của Hebora đã tổng hợp lại những tác dụng tuyệt vời của BHA với làn da như sau:

- Điều trị mụn và làm giảm tình trạng viêm da

- Giảm thâm nám và tái tạo làn da

- Tẩy tế bào chết và làm sạch da loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn

- Se khít lỗ chân lông và làm mịn da

- Chống lão hóa cải thiện cấu trúc da

- Giúp làn da trắng sáng hơn

BHA bao nhiêu tuổi dùng được?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ tuổi tốt nhất dùng BHA đó là 15 tuổi. Độ tuổi này thuộc giai đoạn dậy thì, sự thay đổi hormone nội tiết, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Lúc này, bạn biết cách dùng BHA đúng cách sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời trên làn da, giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn hiệu quả. Từ đó, giúp se khít lỗ chân lông, đặc biệt là loại bỏ mụn nhọt.

Hơn thế, BHA chỉ là một chất axit nhẹ, có tác dụng làm sạch làm da và tẩy tế bào chết. Nó xuất hiện trong nhiều các sản phẩm như sữa rửa mặt, toner, kem chống nắng. Do đó, ở độ tuổi này bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA.

Da nhạy cảm không nên sử dụng BHA
Da nhạy cảm không nên sử dụng BHA

 

 Không nên dùng BHA trong các trường hợp nào?

Không phải mọi đối tượng và độ tuổi đều có thể sử dụng BHA. Dưới đây là một số đối tượng KHÔNG NÊN sử dụng BHA:

- Làn da nhạy cảm: Đối với những bạn da nhạy cảm thì không nên sử dụng BHA hoặc chỉ nên sử dụng BHA có nồng độ thấp khoảng 0,5%. Vì nếu sử dụng BHA có nồng độ cao sẽ dễ gây kích ứng da.

- Phụ nữ đang mang thai: Việc sử dụng BHA trong khi mang thai sẽ có khả năng gây dị tật ở trẻ hoặc thậm chí là sảy thai.

-  Mẫn cảm hoặc kích ứng với Axit Salicylic.

Cách lựa chọn sản phẩm BHA phù hợp

Vậy bạn đã biết BHA bao nhiêu tuổi dùng được ở phần trên. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lựa chọn nồng độ BHA phù hợp, tránh gây kích ứng đến làn da.

Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy, bạn cần lưu ý đến nồng độ BHA có trong sản phẩm như sau:

- Nồng độ BHA 0,5%: Đây là nồng độ thấp nhất, phù hợp với làn da nhạy và và những người mới tập làm quen với BHA.

- Nồng độ BHA 1%: Đây là nồng độ trung bình, có tác dụng vừa phải đối với làn da.

- Nồng độ BHA 2%: Đây là nồng độ BHA được sử dụng phổ biến nhất, ở nồng độ này cho phép đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng.

- Nồng độ BHA 4%: Đây là nồng độ cao nhất, có tác động mạnh mẽ với làn da. Bạn chỉ sử dụng nồng độ này khi có một làn da khỏe mạnh và đã làm quen với các nồng độ BHA thấp trước đó. Lưu ý, chỉ sử dụng nồng độ BHA 4% khi thực sự cần thiết và tối đa 1 - 2 lần/tuần. 

Nếu như bạn đang bắt đầu làm quen với các bước skincare cơ bản thì nên chọn sản phẩm có nồng độ BHA 0,5% - 1% để tập làm quen với BHA trước, tránh gây ra các phản ứng không tốt với làn da.

6. Cần lưu ý gì khi sử dụng BHA?

- Khi mới sử dụng, bạn nên chọn BHA có nồng độ từ 0,5 % - 1 % không nên chọn sản phẩm có nồng độ BHA cao ví có thể gây kích ứng da.

- Nếu bạn mới bắt đầu thì chỉ nên sử dụng tại 1 vùng da nhỏ hoặc vùng da cần điều trị mụn trước khi sử dụng diện rộng.

- Khi sử dụng BHA sẽ có cảm giác châm chích nhẹ và đây là biểu hiện bình thường khi sử dụng, bạn không nên quá lo lắng.

- Khi dùng BHA sẽ làm làn da của bạn bị mỏng đi vì BHA sẽ làm mất đi lớp sừng già trên bề mặt da. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi BHA bao nhiêu tuổi dùng được. Điều này, giúp bạn có thể tự tin sử dụng BHA để giúp loại bỏ mụn và an toàn với làn da. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng BHA đúng cách để giúp loại bỏ và trị mụn.

Theo tác giả Nguyễn Ngọc Duy CEO Hebora

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news