Tin mới

Bí ẩn 'dòng sông ma' được giấu kín 30m dưới nước

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:46 (GMT+7)

Những người thợ lặn đầu tiên khám phá ra "dòng sông" ngầm dưới hố sụt đã không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng ma mị siêu thực tại đây.

Nói đến khái niệm "dòng sông dưới nước" nhiều người sẽ tưởng rằng đây là câu chuyện vui đùa bởi làm sao dòng sông lại ở dưới nước được nhưng thực tế, có một dòng sông ngầm đã được các thợ lặn chuyên nghiệp tìm thấy ở độ sâu 30m trong một hố sụt có tên Angelita. Đó là hố sụt nằm ở phía nam Tulum, Mexico.

Dòng sông ngầm dưới hố sụt tại Mexico (ảnh internet)

Hố sụt Angelita là hố sụt sâu chứa nước. Ẩn chứa dưới đó là một "dòng sông" đầy bí ẩn. Khi lặn xuống độ sâu 30m, cảnh tượng hiếm gặp sẽ hiện ra trước mắt. Nó có chút ma mị, rợn người nhưng cũng huyền hảo như tiên cảnh.

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Quang cảnh tại đây không khác một dòng sông ở đất liền (ảnh internet)

Gọi là "dòng sông" nhưng thực chất đó là một làn sương hydro sulfat dày. Làn sương này nặng tới bức khiến nó chuyển động độc lập so với dòng nước xung quanh. Hydro sulfat đã chia tách nước ngọt bên trên nước mặn bên dưới, qua đó, tạo nên khung cảnh giống một dòng sông ngầm dưới nước.

>> Xem thêm: Cơn lốc muỗi lớn chưa từng thấy tạo cảnh tượng như trong phim kinh dị

Có rễ cây, có lá hai bên bờ sông (ảnh internet)

Thoạt nhìn qua những hình ảnh được ghi lại, nó không khác một dòng sông  bình thường nằm ẩn mình trong hang động. Xung quanh bờ là thảm thực vật, cây cỏ, dây leo, thậm chí có cả lá rụng giúp tô điểm tính siêu thực cho bức tranh dưới nước càng thêm huyền ảo.

Nhưng thực tế nó lại là dòng sông ngầm dưới đáy (ảnh internet)

Các chuyên gia sau khi phân tích về mặt địa chất nhận định thực chất sông ngầm chính là hố sâu ngầm tự nhiên, một đặc điểm của bán đảo Mexico do sự sụp đổ của nền đá vôi ở trên phần nước ngầm.

>> Xem thêm: Bí ẩn hòn đảo lạ bỗng lớn nhanh như thổi sau 7 năm 'chào đời'

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các thợ lặn chuyên nghiệp được trực tiếp đặt chân tới đây cho hay khi họ càng lặn sâu, sông ngầm hiện ra rõ hơn, nhưng đó cũng là lúc cảm thấy như hôn mê do tác động của khí nitơ dưới áp suất cao của nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan