Tin mới

Bí ẩn khu rừng ma ở Nhật Bản, nơi một đi không trở lại và những câu chuyện rợn người

Thứ bảy, 04/07/2020, 19:00 (GMT+7)

Người ta truyền tai nhau rằng, ở khu rừng này đến tiếng muỗi kêu cũng nghe thấy bởi quá nó quá tĩnh lặng, bất kỳ ai bước chân vào cũng dễ bị lạc và khó có thể thoát ra.

Ở Nhật Bản có một khu rừng nổi tiếng với tên gọi là rừng ma hay "rừng tự sát", nó được biết đến nhiều hơn cả tên gọi chính thức của nó Aokigahara. Đây là một nơi bí ẩn, hoang vu, rùng rợn và là một địa điểm hoàn hảo để tự sát. Đôi khi người dân địa phương còn gọi khu rừng này là Jukai, có nghĩa là biển cây.

Rừng ma Aokigahara (ảnh internet)

Tại khu rừng này có một sự im lặng gần như tuyệt đối, vì vậy bất cứ ai bước chân vào cũng đều dễ dàng bị lạc và khó có thể thoát ra được. Những người tìm đến đây tự sát hầu hết đều bị thất tình, trầm cảm hoặc những doanh nhân thất bại. Có rất nhiều câu chuyện ma quái được dựng lên quanh khu rừng này và nhiều người cũng tin rằng hồn ma của người đã chết vẫn còn lang thang, vất vưởng đâu có quanh đây.

Khu rừng mê cung không lối thoát

Rừng Aokigahara nằm ngay dưới chân của núi Phú Sĩ, cũng là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Trong rừng có nhiều loại cây thân gỗ cao, to, tán dày bao phủ cả mặt đất. Rễ cây mọc nổi lên cả mặt đất tạo nên rất nhiều hình thù kỳ dị. Những ai đi vào khu vực này để tìm kiếm thi thể thường rất dễ bị lạc đường vì các hàng cây quanh co tạo ra một mê cung bí ẩn và không có lối thoát.

Ngoài ra, các tán cây cũng dày đặc, đan kết với nhau đến mức hầu như không thể nhìn thấy bầu trời. Các mỏ sắt trong đất cũng khiến GPS và điện thoại di động trở nên vô dụng. Chính vì thế, người ta thường dùng băng dính màu quấn vào cây để đánh dấu con đường họ đã đi, tránh bị lạc.

>> Xem thêm: Dọn dẹp làm đường, nhóm công nhân tìm thấy đôi mộ cổ 1.000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Có thể thấy rằng mức độ phát triển của cây cối ngăn gió xâm nhập vào khu rừng này, điều đó mang lại cho Aokigahara một sự tĩnh lặng tuyệt đối. Chính vì vậy, bất kỳ âm thanh nào lọt vào đây cũng có thể nghe thấy rõ mồn một dù ở khoảng cách khá xa.

Và tại đây, hầu như không có động vật hoang dã sinh sống bởi sự dày đặc của cây cối khiến cho động vật khó đi vào và tìm kiếm thức ăn. Bất kì động vật nào sống trong các tán lá rậm rạp đều sống về đêm và không bao giờ được nhìn thấy bởi con người.

Những câu chuyện rùng rợn về hồn ma

Người ta xác định được cái chết đầu tiên ở Aokigahara xuất phát từ hủ tục ubasute từ thời xa xưa. Đây được xem là một hủ tục độc ác vì vào thời kỳ đói kém, hạn hán và khi không có đủ thức ăn, người ta thường sẽ đem những người già yếu, chủ yếu là phụ nữ vào rừng Aokigahara và bỏ mặc họ cho đến chết.

Những người này không được ăn uống, bị bỏ đói trong rừng sẽ không thể sống sót được, linh hồn họ không thể siêu thoát vì thế họ ám vào những cái cây.

Trong văn hóa dân gian của Nhật Bản, những linh hồn được gọi là yurei đã ám ảnh khu rừng này. Họ thường có hình dạng là một người phụ nữ nhợt nhạt, mặc một chiếc váy dài trắng và có mái tóc đen dài. Những hồn ma quanh quẩn bên những cành cây cong, dẫn dắt người sống tìm đến cái chết.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ tử thần' đẹp như tiên cảnh là sát thủ máu lạnh 'nuốt' người trong tích tắc

Nhiều người đi bộ ngang qua đây kể lại họ vẫn nghe thấy những tiếng rên rỉ, khóc lóc và điều đó càng làm cho câu chuyện thêm phần rùng rợn.

Có rất nhiều người đã tìm đến khu rừng này để kết thúc cuộc đời. Hầu hết họ là những người làm công ăn lương ở Nhật Bản và bị cho thôi việc. Nhưng cũng có rất nhiều người trẻ tuổi vì thất tình mà tự tử, hoặc bệnh nhân mắc bệnh nan y, người bị trầm cảm và gần đây nhất là người thân của những người thiệt mạng trong vụ động đất, sóng thần năm 2011.

>> Xem thêm: Cây sồi cổ bị dính 'lời nguyền chết chóc' phải chịu cảnh xiềng xích bao năm

Chính vì vậy, để ngăn chặn những vụ tự tử đáng tiếc, chính quyền Nhật Bản đã lắp đặt bảng chỉ dẫn và đưa ra những câu slogan khích lệ, động viên người dân quanh khu vực rừng Aokigahara như "Cuộc sống là một món quà quý giá mà cha mẹ bạn ban tặng!" hay "Hãy nghĩ về gia đình của bạn!" và "Làm ơn tới gặp cảnh sát trước khi bạn quyết định chết!".

Aokigahara là nơi có nhiều vụ tự tử lớn thứ 2 thế giới

Theo thống kê, người ta ước tính rằng khu rừng này là nơi nhiều người đến tự sát nhất, chỉ đứng sau Cầu Cổng Vàng. Chính quyền Nhật Bản không công bố số liệu các vụ tự tử xảy ra ở Aokigahara nhằm ngăn chặn việc này trở nên phổ biến hơn nữa.

Họ chỉ truyền tai nhau rằng các nhân viên lâm nghiệp tìm thấy khoảng 70 xác chết mỗi năm, nhưng người ta nghĩ rằng nhiều người đã biến mất hoặc bị nuốt chửng bởi thảm thực vật dày đặc ở đây.

>> Xem thêm: Sống nửa đời người cô gái mới phát hiện dưới nền nhà có đường hầm cổ chứa nhiều bí ẩn

Khi bước chân vào khu rừng,  người ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh rùng rợn như xương người, xác chết nằm rải rác khắp nơi. Hình thức tự tử phổ biến nhất trong khu rừng là treo cổ tự tử, vì thế cảnh vật xung quanh càng khiến cho nhiều người khiếp đảm và ám ảnh.

Cũng không phải tất cả những người đến khu rừng này với mục đích tự sát, lên kế hoạch từ trước mà đôi khi họ là những du khách thám hiểm khi bước chân vào khu rừng liền bị lạc và mất phương hướng. Điều này khiến họ hoảng sợ, tâm trí rối bời , hỗn loạn, ám ảnh về các hồn ma khiến họ hoảng loạn rồi tìm đến cái chết.

>> Xem thêm: Mua nhẫn ở chợ trời giá 300 nghìn đồng, 30 năm sau suýt ngất khi biết giá trị thật

Các nhân viên kiểm lâm Aokigahara làm nhiệm vụ tìm kiếm thi thể trong khu rừng thường thực hiện một "nghi thức" dành cho những người đã khuất. Họ sẽ phải đem những thi thể này từ trong rừng ra đồn cảnh sát địa phương và đặt thi thể vào trong một căn phòng đặc biệt.

Các nhân viên sau đó sẽ lựa chọn ra một người ngủ lại trong phòng với xác chết qua một đêm. Đây là nghi thức để linh hồn của người quá cố không bị bỏ lại một mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news