Tin mới

Bí ẩn ngôi làng biến mất không vết tích chỉ sau một đêm, 36 năm vẫn đau đáu không có câu trả lời

Thứ năm, 05/10/2023, 11:50 (GMT+7)

Tần Lĩnh, một dãy núi tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, luôn bao phủ trong bí ẩn vĩnh cửu và chứa đựng vô số truyền thuyết kỳ quái. Trong số đó, một sự kiện vào năm 1987 vẫn luôn khiến mọi người không ngừng bàn tán và được kể đi kể lại.

Bí ẩn này được đặt mật danh "Mèo cầy đêm", bắt nguồn từ làng Jingshan dưới chân núi Tần Lĩnh. Một đêm yên bình, làng mạc như bị một lực lượng bí ẩn nào đó nuốt chửng trong đêm, cả người lẫn thú, tất cả đều biến mất, chỉ còn lại một số tòa nhà cô độc, giống như một thành phố ma không ai quan tâm.

"Mèo cầy đêm", giống như một bóng ma bí ẩn lẻ loi trong đêm. Người dân cũng gọi sự kiện bí ẩn này là "Bí ẩn Tần Lĩnh", khiến mọi người mải mê bàn tán.

Sau khi sự kiện được công bố, có tin đồn rằng các nhà thám hiểm từ các tổ chức siêu nhiên trong nước, thuộc đơn vị nghiên cứu gọi là "Căn cứ 925" đã tiến hành nghiên cứu sâu vào núi Tần Lĩnh. Căn cứ này ẩn mình ở ngoại ô Bắc Kinh, giống như một pháo đài bí ẩn, được bảo vệ nghiêm ngặt bởi quân đội, và người bước vào khó có thể tìm thấy dấu vết của cơ quan công việc thực sự.

Sau khi làng Jingshan biến mất bí ẩn, chính quyền đã ra lệnh không bàn tán về sự kiện để tránh gây bất ổn xã hội. Ảnh minh họa: Internet
Sau khi làng Jingshan biến mất bí ẩn, chính quyền đã ra lệnh không bàn tán về sự kiện để tránh gây bất ổn xã hội. Ảnh minh họa: Internet

Vào một buổi sáng sớm mùa thu năm 1987, tiếng chuông vừa mới điểm 12 giờ đêm. Cư dân trong làng, như mọi khi, đắm chìm trong bóng tối yên bình. Tuy nhiên, vào đêm đó, trên bầu trời Tần Lĩnh diễn ra một cuộc biểu diễn siêu nhiên, một quang cảnh gây chấn kinh.

Khoảng 4 giờ sáng, dân làng đột nhiên bị đánh thức bởi những tia sáng tím chói lọi. Họ nhìn ra ngoài cửa sổ, ngạc nhiên phát hiện ra rằng bầu trời đầy những vật thể bay không xác định. Những vật thể bay đó, phát ra ánh sáng màu tím bí ẩn, giống như vô số sao băng cắt qua bóng đêm, đang nhảy múa. Màn trình diễn kỳ lạ này làm cho làng chìm vào tình trạng hỗn loạn và sợ hãi.

Người dân không dám ra ngoài, ẩn nấp trong nhà, mắt đăm đăm nhìn bầu trời, cố gắng tìm hiểu hiện tượng siêu nhiên này. Tuy nhiên, không lâu sau, những UFO đó đột ngột biến mất không dấu vết, để lại sự im lặng.

Ngày hôm sau, khi mặt trời mọc, người dân lần lượt ra khỏi nhà, hy vọng tìm thấy một số manh mối hoặc giải thích. Nhưng họ phát hiện ra rằng làng Jing Shan không còn như trước. Cả làng, yên tĩnh như đã chết, không một bóng người.

Mọi người kinh hoàng, vội vã chạy đến làng lân cận để tìm sự giúp đỡ, hy vọng có thể tìm ra những người và gia súc đã mất tích. Một số người dũng cảm quyết định đến làng Jingshan để điều tra, họ phát hiện ra rằng tất cả sự sống trong làng,  bao gồm cả con người và gia súc, đều biến mất không để lại dấu vết trong một đêm, chỉ còn lại những tòa nhà đơn độc vẫn đứng đó.

Sự kiện này lan truyền khắp các làng xung quanh, và mọi người bắt đầu đồn đoán về nguyên nhân. Có người nói, làng Jing Shan có thể đã chọc giận các vị thần và bị trừng phạt, làm cho cả làng bị tiêu diệt; cũng có người khẳng định, người ngoài hành tinh đã tấn công hoặc bắt cóc cả làng.

Đến nay, nguyên nhân thực sự đằng sau vụ biến mất bí ẩn này vẫn không được công bố. Ảnh minh họa: Internet
Đến nay, nguyên nhân thực sự đằng sau vụ biến mất bí ẩn này vẫn không được công bố. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, đối diện với sự biến mất bí ẩn của làng, chính phủ luôn chọn cách giữ im lặng và thậm chí cấm cả việc thảo luận về sự kiện này để bảo vệ trật tự xã hội. Còn các tổ chức siêu nhiên trong nước cho đến nay vẫn chưa công bố kết quả điều tra.

Đã có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải cho sự biến mất bí ẩn của làng Jingshan.

Diễn tập quân sự

Sự biến mất của làng Jingshan khiến  lời đồn về việc diễn tập quân sự trở nên phổ biến. Có tin đồn cho rằng, trước đêm biến mất, quân đội đã phát ra thông báo về việc diễn tập. Theo giả thuyết này, toàn bộ cư dân và gia súc của làng có thể đã được sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn. Có thể đây là một cách mà chính quyền chọn để làm cho ngôi làng biến mất khỏi hồ sơ chính thức, vì lý do an ninh.

Hoạt động gián điệp

Một giả thuyết khác liên quan đến các hoạt động của gián điệp. Trong thời đại đó, hoạt động gián điệp trong và ngoài nước xảy ra thường xuyên, hoạt động tình báo của lực lượng ngoại vi bị xâm nhập vào trong nước ngày càng trở nên gay gắt. Một số người tuyên bố rằng, làng Jingshan có thể đã bị đặc vụ xâm nhập và để bảo vệ bí mật quan trọng, toàn bộ cư dân của ngôi làng đã được chuyển đến khu vực an toàn để tiến hành kiểm tra toàn diện hoặc ngăn chặn thông tin.

Can thiệp từ người ngoài hành tinh

Giả thuyết về sự can thiệp của người ngoài hành tinh cũng được phổ biến rộng rãi. Nhiều người tuyên bố họ đã chứng kiến các vật thể bay không xác định lơ lửng trên bầu trời của làng Jingshan. Những vật thể bay này có hình dạng kỳ lạ, hoàn toàn khác biệt so với các loại phương tiện bay trên Trái Đất. Tuyên bố này mang đến cho toàn bộ sự kiện một màu sắc khoa học viễn tưởng và bí ẩn, khiến mọi người chìm đắm trong sự suy ngẫm về những điều chưa biết.

Câu chuyện rùng rợn này, giống như một cuốn tiểu thuyết bí ẩn đầy bí ẩn và chưa có lời giải đáp. Sự biến mất của làng Jingshan đã trở thành bí mật sâu kín nhất của núi Tần Lĩnh. Nó đã chôn vùi trong lòng mọi người và không bao giờ có thể xóa bỏ được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news