Tin mới

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước

Thứ sáu, 23/04/2021, 23:42 (GMT+7)

Các nhà khoa học từng khám phá những thứ kỳ lạ trong một hang động trên dãy núi Himalaya năm 1938, mở ra một bí ẩn lớn về tộc người từng mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước.

Khoa học hiện đại ngày nay càng thôi thúc loài người đi tìm kiếm những nền văn minh ngoài Trái Đất. Tuy nhiên một trong những bằng chứng rõ nhất về người ngoài hành tinh từng đặt chân xuống hành tinh xanh đã xuất hiện từ năm 1938.

Thời điểm đó, một nhóm các đoàn thám hiểm khảo cổ do tiến sĩ Chi Pu Tei dẫn đầu tới vùng rừng núi Baian - Kara - Ula (Tây Tạng) đã có một phát hiện kỳ lạ trong những hang động có dấu hiệu cho thấy đã từng tồn tại nền văn minh cổ xưa.

Dãy núi Baian - Kara - Ula, nơi các đoàn thám hiểm khảo cổ phát hiện ra nền văn minh cổ xưa. Ảnh: Internet
Dãy núi Baian - Kara - Ula, nơi các đoàn thám hiểm khảo cổ phát hiện ra nền văn minh cổ xưa. Ảnh: Internet

Tại hang động trên dãy núi Himalaya, nhóm khảo cổ vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy hàng trăm chiếc đĩa đá. Mỗi chiếc đĩa có đường kính khoảng 21 cm, có vòng tròn khắc sâu trong tâm đĩa và một đường rãnh xoắn ốc. Xác định niên đại, các nhà khảo cổ cho biết những chiếc đĩa cổ đại này đã tồn tại từ 10.000 đến 12.000 năm trước.

Khu vực dãy núi Balan - Kara trên bản đồ. Ảnh: Internet
Khu vực dãy núi Balan - Kara trên bản đồ. Ảnh: Internet

Bên cạnh những chiếc đĩa đá này, nhóm khảo sát còn tìm được nhiều ngôi mộ với những bộ xương dài khoảng 1,3m. Những bộ xương này có cấu trúc bất thường, chưa từng thấy ở bất kỳ chủng người nào trên Trái Đất với đầu to kì dị nhưng cơ thể lại nhỏ bé.

Theo truyền thuyết địa phương, đó là những bộ di cốt của người Dropa, một chủng tộc có xuất xứ từ trên trời.

Hành trình giải mã

Trong suốt hơn 20 năm, hàng loạt chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã cố gắng giải mã những ký tự trên đĩa đá nhưng đều bất thành.

Những chiếc đĩa đá được tìm thấy rất giống với các loại đĩa CD ngày nay. Ảnh: Internet 
Những chiếc đĩa đá được tìm thấy rất giống với các loại đĩa CD ngày nay. Ảnh: Internet 

Mãi phải đến năm 1962, tiến sỹ Tsum Um Nui, một nhà khoa học Trung Quốc, cuối cùng đã có thể giải mã thông điệp đằng sau hiện vật bí ẩn này.

Kết quả quá đỗi kỳ lạ đến nỗi Ban Tiền sử trực thuộc Học viện Bắc Kinh, Trung Quốc đã từ chối công bố các khám phá của TS Tsum Um Nui hay thậm chí đề cập đến nó. Nhưng TS Tsum Um Nui vẫn tiếp tục nghiên cứu của mình và cuối cùng được cho phép công bố công trình của ông.

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước - Ảnh 1

Bài nghiên cứu xuất hiện dưới tiêu đề “Ký tự cắt rãnh về các phi thuyền không gian, mà theo ghi chép trên các cái đĩa, đã từng đáp xuống Trái Đất vào 12.000 năm trước”.

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước - Ảnh 2

Thông điệp đáng kinh ngạc trên các hòn đá Dropa được viết bởi những sinh vật tự gọi mình là Dropa. Đĩa đá kể lại câu chuyện của người Dropa, những nhà du hành không gian từ một hành tinh xa xôi. Phi thuyền của họ rơi xuống một vùng núi không thể tiếp cận là Baian-Kara-Ula. Những người Dropa trên phi thuyền đã tìm nơi trú ẩn bên trong các hang núi.

Do không có khả năng sửa chữa phi thuyền bị hỏng hay chế ra một chiếc mới, người Dropa không thể trở về hành tinh quê hương của mình. Họ đã bị mắc kẹt trên Trái Đất.

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước - Ảnh 3

Bất chấp ý định và thái độ ôn hòa, người Dropa đã bị các thành viên bộ lạc Ham sống trong các hang động lân cận hiểu sai, do đó họ đã săn lùng người Dropa.

Nhưng rồi cuối cùng thái độ thân thiện của họ cũng đã được hiểu đúng. Câu chuyện viết trên những đĩa đá tiếp tục kể về quá trình sửa chữa phi thuyền của những người Dropa nhưng không thành và họ đành phải lại Trái Đất.

Năm 1968, triết gia người Nga, TS Viatcheslav Zaitsev đã công bố một phần câu chuyện trên đĩa đá này trên tạp chí Sputnik. TS Zaitsev đã tiến hành thêm nhiều nghiên cứu và thu được kết quả rất thú vị.

Đá granit chứa hàm lượng cao Coban và các kim loại khác, một loại đá rất cứng. Do đó rất khó để khắc chữ, đặc biệt với các ký tự siêu nhỏ như vậy.

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước - Ảnh 4

Khám phá này có thể là bằng chứng chắc chắn đầu tiên về sự tồn tại của chủng người Dropa, và tổ tiên của họ thực sự đến từ không gian trong quá khứ xa xôi.

Khi kiểm định chiếc đĩa bằng máy đo dao động, các nhà khoa học đã thu được một nhịp điệu dao động đáng kinh ngạc, cho thấy đĩa đá Dropa từng được nạp điện và hoạt động như chất dẫn điện.

Và tin đồn về những hậu duệ

Từ những bộ di cốt kia, các nhà nhân chủng học cực kì bối rối vì không biết nên phân loại người Dropa thuộc chủng tộc người nào trên trái đất.

Họ có thân hình gầy còm, nước da vàng và cái đầu to bất thường, so với các bộ cốt được tìm thấy trong quần thể hang động Baian Kara Ula vào năm 1938. Thân mình họ thưa lông, họ có cặp mắt to và chiều cao trung bình là 1,2 m.

Bộ cốt được cho là của người Dropa. Ảnh: Internet 
Bộ cốt được cho là của người Dropa. Ảnh: Internet 

Năm 1995, một tờ báo của Trung Quốc đưa tin, ở khu vực dãy nũi Baian Kara Ula, có một bộ tộc khoảng 120 người sinh sống. Bộ tộc này không có bất kỳ đặc điểm nào thuộc loài người với chiều cao chỉ chưa đến 1,2m.

Hiện nay, tại vùng núi hẻo lánh biệt lập này có hai tộc người sinh sống. Thật trùng hợp khi họ tự xưng là người thuộc tộc Dropa và Han. Các nhà nhân loại học không thể xếp loại họ vào bất kỳ tộc người đã được đặt tên nào khác - họ không thuộc người Trung Quốc cũng không phải người Tây Tạng.

Bí ẩn tộc người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước - Ảnh 5

Nhiều người cho rằng câu chuyện về chủng tộc Dropa lưu lạc đến trái đất chỉ là điều hoang đường. Trong khi đó, người Trung Quốc vẫn giấu kỹ những chiếc đĩa Dropa, và thế giới chỉ biết đến chúng qua những hình ảnh mờ nhạt được chụp từ nhiều thập niên trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news