Tin mới

Thợ săn người ngoài hành tinh tuyên bố phát hiện người cao 20m ở Nam Cực

Thứ sáu, 23/04/2021, 23:08 (GMT+7)

Scott C. Waring - một thợ săn người ngoài hành tinh chuyên nghiệp cho biết anh đã nhìn thấy người ngoài hành tinh ở Nam Cực thông qua Google Earth.

Từ lâu, thông tin người ngoài hành tinh luôn hấp dẫn trí tò mò của tất cả mọi người bởi lời giải đáp liệu ngoài con người, còn có một thế giới khác cũng song song tồn tại hay không? Đề tài này cũng trở thành chủ đề gây ra những cuộc tranh luận nảy lửa khi số người phủ nhận nhiều nhưng số người tin cũng không ít.

Bức ảnh khiến Scott C. Waring quả quyết đây chính là người ngoài hành tinh (ảnh internet)
Bức ảnh khiến Scott C. Waring quả quyết đây chính là người ngoài hành tinh (ảnh internet)

Ngày nay, khi khoa học ngày càng phát triển, con người lại càng muốn khám phá xem liệu có người ngoài hành tinh thật hay không. Và một nhóm người chuyên khám phá điều này đã ra đời và được gọi là những "thợ săn người ngoài hành tinh".

Và mới đây, một trong số những thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng tên Scott C. Waring đã tuyên bố rằng anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực. Thông qua công cụ Google Earth, Scott C Waring ghi lại bức ảnh về một sinh vật lạ cao khoảng 20m, bên cạnh là "cửa ra vào" cao 22m.

Chỉ với những bằng chứng này, Scott C. Waring đăng trên blog ET Database và UFO Sightings Daily khẳng định thứ anh tìm thấy chính là người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, NASA đã phủ nhận tuyên bố này (ảnh internet)
Tuy nhiên, NASA đã phủ nhận tuyên bố này (ảnh internet)

Tuy nhiên, ngay lập tức cơ quan hàng không vũ trụ NASA cho rằng cấu trúc và những phát hiện tương tự khác tại Nam Cực không phải là người ngoài hành tinh mà chỉ là tác động của Pareidolia - một xu hướng nhận thức không chính xác xảy ra khi não đánh lừa mắt về một vật thể, mô hình hoặc ý nghĩa mà người quan sát biết. Ví dụ nhìn thấy khuôn mặt trên đám mây.

Điều này có nghĩa là "người ngoài hành tinh khổng lồ" và "cửa ra vào" mà Scott C. Waring thấy chỉ là những tảng đá hoặc dấu vết trên tuyết gây ra ảo giác.

Cơ quan NASA cũng khẳng định Pareidolia là hiện tượng tâm lý khá phổ biến. Có nhiều ví dụ về hiện tượng này trên trái đất và trong không gian. Vì vậy họ đã phủ nhận tuyên bố của thợ săn người ngoài hành tinh Scott C. Waring.

Mặc dù niềm tin về người ngoài hành tinh đã có từ lâu nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh (ảnh internet)
Mặc dù niềm tin về người ngoài hành tinh đã có từ lâu nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh (ảnh internet)

Mặc cho phía NASA phủ nhận và không ít người theo dõi blog hoài nghi về kết luận của mình, Scott C. Waring vẫn luôn khẳng định phát hiện của mình là chính xác.

Thêm một lần nữa anh nhấn mạnh rằng bức ảnh được một vệ tinh Google Earth chụp lại. Vệ tinh Google Earth là một vật thể không biết thiên vị, không có chương trình nghị sự, không quan tâm đến bất cứ thứ gì khác ngoại trừ ghi lại những hình ảnh thực tế mà nó nhìn thấy.

Chàng thợ săn còn lập luận rằng loài người sẽ có sức mạnh để đối phó với một tiết lộ gây sốc của người ngoài hành tinh nếu NASA thừa nhận điều đó mà không lẩn tránh hay cố gắng phủ nhận. Cho đến nay, bức ảnh của Scott C. Waring vẫn tiếp tục được những người yêu khoa học khắp thế giới đưa ra tranh cãi.

Người ngoài hành tinh vẫn là khái niệm được đặt dấu hỏi lớn (ảnh internet)
Người ngoài hành tinh vẫn là khái niệm được đặt dấu hỏi lớn (ảnh internet)

Người ngoài hành tinh được định nghĩa là những sinh vật có thể tồn tại và có nguồn gốc bên ngoài trái đất. Niềm tin có người ngoài hành tinh tồn tại bắt nguồn từ thời Ai Cập, Babylon và Summer cổ, thông qua các lý thuyết về nguồn gốc vũ trụ, coi vũ trụ là siêu nhiên. Hình tượng sinh vật ngoài trái đất khi đó khó phân biệt được với chúa, quỷ.

>> Xem thêm: Cụ bà 99 tuổi gây chú ý khi dạy lái máy bay cho chàng phi công trẻ

Đối với giới khoa học thì sự sống ngoài trái đất có thể tồn tại độc lập ở nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ. Cho đến nay các dự án nghiên cứu vũ trụ và tìm kiếm môi trường sống mới đều song song với việc nghiên cứu sự sống ngoài trái đất nhưng chưa đem lại kết quả.

Còn về mặt văn hóa, nghệ thuật người ngoài hành tinh được mô tả phong phú nhiều hình dáng khác nhau, như một sinh vật có chiều cao hơn hẳn con người, hình thù kỳ dị với đôi mắt to và cằm nhọn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news