Tin mới

Bí ẩn về hồ nước bỗng tràn đầy nước trở lại sau hàng chục năm khô cạn

Thứ năm, 16/07/2020, 17:03 (GMT+7)

Sau 12 năm, hồ nước nổi tiếng ở thị trấn Pembroke thuộc bang Virginia đã gây bất ngờ cho du khách và cư dân địa phương khi chuyển từ trạng thái khô cạn sang đầy nước.

Theo CNN, hồ Mountain khô cạn vào năm 2008 và giữ nguyên hiện trạng như vậy hơn một thập kỷ. Mực nước hồ sụt giảm lần đầu tiên vào năm 1999 và dâng trở lại năm 2003.

Năm 2006, nước hồ lại hạ thấp dần và khô cạn hoàn toàn sau 2 năm. Tuy nhiên, Trong những tuần gần đây, sau mùa xuân mưa nhiều, các nhân viên ở nhà khách Mountain Lake Lodge nhận thấy hồ nước đang đầy trở lại.

Suốt nhiều năm khô hạn, hồ nước bất ngờ tràn nước trở lại. Ảnh: Travel - Nine

"Mực nước đã dâng đầy 1/3 hồ và đang tiếp dâng lên. Đây quả là điều thú vị sau nhiều năm hồ nước khô cạn và trông như một cánh đồng cỏ"Heidi Stone, quản lý nhà khách chia sẻ.

Với các du khách, khoảnh khắc này thật đẹp. Còn với những nhà nghiên cứu, việc hồ tràn nước trở lại là điều đặc biệt.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng cạn nước và đầy trở lại khiến hồ Mountain trở nên đặc biệt. Giáo sư Jon Cawley ở Đại học Roanoke cho biết cứ 400 năm, mực nước hồ lại hạ tới mức thấp nhất sau khi nghiên cứu lòng hồ. "Hồ tự cạn và đầy để làm sạch trầm tích tích tụ dưới đáy thông qua hệ thống đường ống phức tạp, khiến lòng hồ trở nên rộng và sâu hơn", Cawley nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news