Tin mới

Bức ảnh siêu âm cặp 'song Nhi' và lời nhắn nhủ của bác sĩ 1 năm gây xúc động

Thứ năm, 16/07/2020, 16:26 (GMT+7)

Trước khi thực hiện ca phẫu thuật tách rời cho cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi, những dòng chia sẻ của bác sĩ Trần Đình Vũ cùng bức hình siêu âm tiền sản của 2 bé từ một năm trước được chia sẻ lại ngay đã khiến nhiều người xúc động.

2 ngày qua, cả xã hội đều hướng về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, nơi đội ngũ gồm gần 100 bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền nhau. Tất cả đều gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi với mong muốn ca phẫu thuật thành công để các bé có được cuộc sống bình thường.

Lúc 18h50 ngày 15/7, sau gần 13 tiếng ca phẫu thuật tách rời 2 bé song sinh dính nhau vùng bụng chậu kết thúc thành công. Ảnh: BSCC

Từ khi thông tin về cặp song sinh làm phẫu thuật tách rời nhau được chia sẻ, dư luận đều theo dõi từng động thái mới nhất. Để có được ca phẫu thuật này là cả những nỗ lực rất lớn của cha mẹ 2 bé cũng như đội ngũ các y bác sĩ với một hy vọng nhỏ nhoi: Có thể đem đến cho 2 bé một cuộc sống bình thường.

Sáng 16/7, chia sẻ với báo chí, đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết 2 bé gái song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi hiện đã tỉnh lại sau ca đại phẫu lịch sử kéo dài gần 13 tiếng đồng hồ. Ảnh: FB

Người người hướng về 2 bé, dành cho các con những lời cầu nguyện, lời chúc Bình An, mong rằng ca phẫu thuật sẽ thành công để các con có thể sống một cuộc đời mới.

Và sau gần 13h đồng hồ trong phòng phẫu thuật, 2 bé như được khai sinh một lần nữa. Với sự giúp đỡ của đội ngũ 93 y bác sĩ, cuộc phẫu thuật thành công khiến Cộng đồng mạng vỡ òa hạnh phúc.

Cũng trong ngày hôm qua, trước cuộc đọ trí cam go và được cho là caphẫu thuật khó vào hàng hiếm trong lịch sử y khoa, bác sĩ Nguyễn Đình Vũ - Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Hùng Vương đã chia sẻ lại bức ảnh siêu âm tiền sản của "Song Nhi".

Bức ảnh từng được đăng tải vào ngày 28/1/2019 kèm lời nhắn: Let me tell ya something: “we’ll be born with our parents’s courage”. Tạm dịch: "Để con nói cho các bạn nghe, tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con".

Đôi khi bình thường đã là mơ ước của nhiều người. Mừng hai con được sinh ra lần nữa, hành trình đi tìm sự bình thường ấy sẽ còn rất dài và gian nan. Ảnh: FB

Hình ảnh 1 năm trước như một lời cầu nguyện cũng như một lời động viên các bé và cha mẹ bởi sau bao khó khăn, vất vả thì thời khắc quyết định này sẽ giúp các em có cợ hội được phát triển khỏe mạnh, độc lập.

Hình ảnh đáng yêu sau đó cũng đã được fanpage "Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố" đăng tải lại kèm theo dòng chia sẻ: "Hôm qua, khi các con đang chiến đấu tại phòng mổ cùng gần 100 y bác sĩ, bác Vũ và cả nước lại tiếp tục cầu nguyện cho con... Xin chân thành cảm ơn tất cả tâm nguyện của mọi người.

Cha mẹ các con cũng xứng đáng là những người hùng, vì không phải ai cũng đủ can đảm ký vào tờ giấy cam kết mổ cho con. Và quyết định ấy thật đúng đắn, thật nhân văn, cả nước đang dõi theo các con, bằng tất cả niềm tin và lòng mong chờ những tin tức tốt nhất... Song Nhi, gia đình, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, trong mọi chặng đường gian khó phía trước...".

Ngay sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến nhiều người xúc động. Không ít người đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực hết mình để giúp đỡ cặp song sinh dính liền. Bởi nếu không có sự tài tình và y đức của các y bác sĩ thì sẽ chẳng có phép màu nào xảy ra.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng không kìm được sự xúc động và gửi lời động viên đến 2 con hãy mạnh mẽ để vượt qua tất cả đau đớn, khó khăn để có một cuộc sống khỏe mạnh, bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news