Tin mới

Bị bôi nhọ danh dự, con trai NSƯT Minh Vương thuê luật sư quyết kiện đến cùng

Thứ hai, 31/07/2017, 13:52 (GMT+7)

Các con của doanh nhân Quốc Nam đã khóc rất nhiều vì tin rằng trong quá khứ cha là một kẻ hư hỏng - kể từ khi trên youtube xuất hiện thông tin nói anh từng nghiện cờ bạc, ma túy.

Các con của doanh nhân Quốc Nam đã khóc rất nhiều vì tin rằng trong quá khứ cha là một kẻ hư hỏng - kể từ khi trên youtube xuất hiện thông tin nói anh từng nghiện cờ bạc, ma túy.

Cách đây không lâu, trên youtube xuất hiện một thông tin dạng radio (tức là đọc lại bài viết) có tựa đề "Con trai NSƯT Minh Vương: công tử nhà giàu nghiện cờ bạc, ma túy và nhận cái kết đắng".

Sau khi được người thân thông báo về bài viết này, doanh nhân Nguyễn Minh Quốc Nam - con trai độc nhất của NSƯT Minh Vương cho rằng nhân phẩm của anh bị người khác cố tình bôi nhọ. Vì vậy, anh sẽ liên hệ luật sư tiến hành làm thủ tục khởi kiện kênh thông tin này.

Từ chối việc lên báo

Năm 2016, NSƯT Minh Vương tổ chức sinh nhật tại nhà hàng Thiên Vương Tửu. Ngoài việc mừng tuổi mới, NSƯT Minh Vương còn muốn mượn dịp sinh nhật để thông báo cho bạn hữu, khán giả biết rằng sức khỏe ông được hồi phục hoàn toàn sau thời gian dài đối mặt với tử thần do suy thận.

Nhân dịp này, NSƯT Minh Vương giới thiệu với mọi người con trai độc nhất của mình: doanh nhân Nguyễn Minh Quốc Nam (sinh năm 1978) chủ chuỗi nhà hàng Thiên Vương Tửu và là chủ tịch một tập đoàn đa ngành nghề với số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong giới sân khấu cải lương nói riêng và nghệ thuật nói chung, thế hệ con cháu nghệ sỹ tài danh ít có người đạt được thành công đặc biệt như Quốc Nam nên phóng viên đề nghị viết bài về anh nhưng vị doanh nhân trẻ từ chối với lý do: anh không phải người trong giới showbiz nên không có nhu cầu được công chúng biết tới.

Bị bôi nhọ danh dự, con trai NSƯT Minh Vương thuê luật sư quyết kiện đến cùng - Ảnh 1.

Nguyễn Minh Quốc Nam cùng vợ và các con.

Trong một dịp gặp lại Quốc Nam gần đây, anh mới đồng ý cho phóng viên viết bài về mình. Bài viết về Nguyễn Minh Quốc Nam được đăng tải trên Báo Trí Thức Trẻ với tựa đề: " – Công tử nhà giàu ham chơi, lấy vợ nghèo có hai con riêng và kết thúc bất ngờ".

Nội dung bài viết miêu tả Nguyễn Minh Quốc Nam từng là một cậu ấm có phần ham chơi vì nhờ điều kiện gia đình sung túc nhưng về sau, cha mẹ ly dị đã khiến cho gia đình rơi vào khủng hoảng tình cảm. Sớm ý thức được hoàn cảnh khó khăn, anh đã quyết tâm vươn lên thành người thành đạt như hiện nay.

Sau đó nhiều báo điện tử khác đã đăng lại bài viết này. Một số kênh thông tin dạng radio trên youtube cũng đăng lại bài viết và giữ nguyên tựa bài lẫn nội dung. 

Tuy nhiên, có một kênh thông tin đã copy toàn bộ nội dung bài viết, nhưng thay đổi tựa thành "Con trai NSƯT Minh Vương: công tử nhà giàu nghiện cờ bạc, ma túy và nhận cái kết đắng".

Các con buồn vì hiểu lầm cha

Ngay sau khi biết về vụ việc này, Nguyễn Minh Quốc Nam đã liên lạc với phóng viên. Anh kể: "Khi youtube xuất hiện tựa bài này, bạn bè doanh nhân của tôi từ trong nước đến hải ngoại liên tục gọi điện cho tôi để hỏi xem chuyện gì đang xảy ra?

Bản thân tôi là một doanh nhân, tựa bài viết ấy có ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh của tôi và có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh do đối tác e ngại tư cách đạo đức của tôi. 

Nhưng điều quan trọng là kể từ khi trên youtube xuất hiện tựa bài này, các con của tôi khóc rất nhiều. Chúng ngỡ rằng trong quá khứ tôi là một kẻ hư hỏng. Hình ảnh một người cha gương mẫu và đáng kính trong mắt chúng bị hoen ố".

Bị bôi nhọ danh dự, con trai NSƯT Minh Vương thuê luật sư quyết kiện đến cùng - Ảnh 2.

Gia đình riêng của con trai NSƯT Minh Vương.

Theo Nguyễn Minh Quốc Nam, trước khi kết hôn với anh, vợ anh đã có hai con trai riêng. Sau khi kết hôn với Quốc Nam, chị sinh cho anh thêm hai người con trai nữa. 

Từ nhỏ, hai con riêng của vợ đã sống trong sự đùm bọc của Quốc Nam nên dù biết anh không phải là cha đẻ, nhưng hai con đều xem anh là cha mình với trọn vẹn ý nghĩa.

Trong suy nghĩ của Quốc Nam, anh chưa bao giờ hành xử thiên vị với các con. Anh đã nuôi dạy chúng bằng tình thương công bằng. 

Nói cách khác, bốn đứa con là món quà mà anh trân trọng. Việc kênh thông tin trên youtube copy lại bài viết, rồi sửa tựa làm người đọc hiểu nhầm tác động rất nghiêm trọng đến tâm lý các con anh, cũng như cho công việc của anh.

Vì vậy, Quốc Nam liên hệ với luật sư để tiến hành khởi kiện kênh thông tin này nhằm giải oan cho chính mình trước công chúng, cũng như lấy lại niềm tin đối với các con và người vợ mà anh yêu thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news