Tin mới

Bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới, nhà hàng ở Điện Biên kêu gọi giải cứu trên mạng xã hội

Thứ tư, 30/09/2020, 16:56 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh về trường hợp một nhà hàng ở Điện Biên bị bom 150 mâm cỗ khiến dân tình vừa bất ngờ, vừa lên án.

Theo page Điện Biên online chia sẻ, một nhà hàng quy mô nhỏ tại địa phương nhận được lời đặt hàng của khách với 150 mâm cỗ cưới trưa ngày hôm nay (30/9).

'Đám cưới không biết mặt dâu rể, không có thông tin, không người nhà kiểm mâm, không khách,... Cỗ bàn bày từ sáng giờ 2h chiều vẫn không có ai đến.

Do nhà hàng nhỏ không đủ chỗ nên chủ nhà hàng đã nhờ hàng xóm cho bắc rạp ngoài đường (phải nói quả rạp dài nhất từ trước đến nay được thấy). Vấn đề là rạp xong, cỗ bàn xong nhưng mãi lại không thấy cô dâu chú rể, họ hàng, khách khứa', nội dung trên page Điện Biên online chia sẻ.

Hình ảnh về rạp cưới rất dài dựng bên đường cùng những mâm cỗ cưới bị "bom". Ảnh: FB

Một dân mạng cũng chia sẻ lại câu chuyện với nội dung: "Không biết có phải nhà dựng rạp đặt cỗ không. Mà thấy mọi người bảo không thấy bóng ai, không thấy loa nhạc gì. Còn bác nhà hàng thì "bị bom" 150 mâm cỗ. Pha bom cỗ cưới mặn nhất năm. Nhà kia cố tình chơi đểu hay sao mà làm trò thất đức thế.

Ai ở Mường Thanh, Điện Biên giải cứu giúp nhà hàng nhé, có 500 - 600 - 700nghìn/mâm. Đồ tươi ngon như kia".

Cũng theo chia sẻ từ page này, sau khi bị bom 150 mâm cỗ, nhà hàng đang kêu gọi người dân có lòng tốt đến giải cứu số lượng lớn đồ ăn đã chuẩn bị cho 'đám cưới ảo' này.

Nếu bị bùng kèo này thì nhà hàng thiệt hại rất lớn.

Được biết, cỗ được bán lại với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá gốc. Trong một đoạn livestream được đăng tải cho thấy nhiều ý kiến khuyên chủ nhà hàng nên thanh lý từng món ăn một để bán cho nhanh, thu hồi lại vốn cũng được.
Ngay sau khi đăng tải, bên dưới bài đăng là nhiều bình luận của dân mạng về sự đặt hàng trơ tráo và lòng tin người của nhà hàng.
"Khổ thật chứ, 150 mâm cỗ đâu có ít. Mùa dịch, nghe khách đặt thế này nhà hàng cũng mừng nên chắc chưa kịp kiểm tra thông tin."; "Ai mà chơi ác quá, người ta làm ăn chứ có phải đùa đâu mà thích đặt là đặt, đặt xong lại hủy thế này"; "Nhà hàng cả tin quá, chưa có thông tin gì mà dám làm luôn 150 mâm cỗ, giờ thiệt thòi mình gánh",... là những binh luận từ cư dân mạng.
Bên cạnh đó, một số lại hoài nghi về tính chân thực của câu chuyện và cho rằng chẳng nhà hàng nào ngây thơ, cả tin đến mức không có bất cứ thông tin gì của khách hàng lại dám làm hẳn 150 mâm cỗ.
Liên quan đến vụ việc trên,  đại diện nhà hàng cho biết, những mâm cỗ này được đặt vào lúc 11h trưa ngày hôm nay (30/9), nhưng tới 10h giờ đại diện gia đình lại nhắn tin yêu cầu đổi giờ tổ chức sang 13h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, tới hiện tại gia đình đặt cỗ vẫn chưa có ai xuất hiện.
Lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên cũng xác nhận, hiện chủ nhà hàng đang làm việc với bên công an phường.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Điện Biên