Tin mới

Hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng bật khóc khi đón nhận hài cốt con trai trở về khiến dân mạng rưng rưng

Thứ tư, 30/09/2020, 14:54 (GMT+7)

Sau hơn 50 năm ngóng đợi tin con, người mẹ già 110 tuổi đã đợi được đến ngày đón con trai hy sinh cho Tổ quốc trở về. Ngày sinh con ra mẹ là người bồng bế, ngày con trở về vẫn là mẹ bế bồng con.

Mới đây, hình ảnh một người mẹ già 110 tuổi bật khóc khi ôm hài côt của con trai sau hơn 50 năm ngóng đợi được chia sẻ đã khiến nhiều người xúc động, nhìn vừa thương vừa xót.

Theo tìm hiểu, người mẹ trong ảnh là Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân (quê Nghệ An), sau hơn nửa thế kỉ cuộc đời mẹ mới đón được con trai là Liệt sĩ Nguyễn Tất Tân hi sinh tại Chiến Trường Tây Ninh trở về.

Ngày sinh con ra mẹ là người bồng bế, ngày con trở về vẫn là mẹ bế bồng con.

Nhìn bàn tay mẹ nhăn nheo gầy khô ôm hài cốt con mình được phủ trong Lá quốc kì khiến ai nấy không cầm được nước mắt. Chiến tranh thật khốc liệt, chỉ có ai sinh ra và sống trong gia đình có liệt sĩ thì họ mới hiểu nỗi đau mất đi người thân khi còn quá trẻ nó dày vò như thế nào.

"Cảm ơn sự hi sinh của các anh để tụi em được sống những tháng ngày yên bình hiện tại, mong anh an nghỉ cõi vĩnh hằng...", một dân mạng bày tỏ.

Hãy khóc đi mẹ ơi, khóc để quên đi hết nỗi đau mẹ đã chịu đựng để nuôi con trai mẹ rồi cống hiến cho tổ quốc, khóc cho ngày vui khi mẹ lại được lần thứ 2 bế đứa con trai hi sinh trở về đúng như 50 năm về trước mẹ đã nuôi anh lớn, tiễn anh lên đường mà không hẹn ngày trở về.

Chứng kiến hình ảnh vô cùng xúc động này, nhiều người không nén được nước mắt. Ai nấy đều cảm thấy xót xa xen lẫn tự hào vì sự hy sinh của những người mẹ, những liệt sĩ cho Tổ quốc. "Con cháu đời sau tụi con kính cẩn nghiêng mình cảm ơn những hy sinh thầm lặng của những người mẹ và các liệt sĩ đã chiến đấu oanh liệt bảo vệ bình yên cho đất nước".

Bạn Huyền H. chia sẻ: "Có những nỗi đau không thể nói nên lời. Chiến tranh cướp đi tuổi thanh xuân và cả mạng sống của những người lính trẻ, là những giọt nước mắt ngóng trông nơi hậu phương".

"Bố mẹ và gia đình mình cũng mất 24 năm mới đưa bác mình trở về với gia đình và quê hương, lúc bác về mình còn chưa nhận thức được nhiều thứ, giờ càng lớn, càng thấy trân trọng những giây phút thiêng liêng thế này!", bạn Mạnh Việt chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news