Tin mới

Bị chồng Trung Quốc phát hiện đang 'nuôi tu hú', người phụ nữ dẫn con vượt biên về Việt Nam

Thứ tư, 23/09/2020, 11:33 (GMT+7)

Do lo sợ con riêng bị phân biệt đối xử khi bên chồng phát hiện bị 'nuôi tu hú', người phụ nữ quê ở miền Tây dẫn theo con gái vượt biên trái phép để trở về Việt Nam.

Theo tin tức trên Người lao động, Tổ quốc, ngày 22/9, ông Võ Quốc Thống, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đã nắm được vụ 'người mẹ dẫn con gái 4 tuổi' vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam vì sợ bị phân biệt đối xử.

UBND huyện này cũng cho hay đã chỉ đạo công an huyện liên hệ với Đồn Biên phòng Xín Cái (Hà Giang) nắm rõ vụ việc để có kế hoạch đưa 2 mẹ con người phụ nữ trên về sum họp cùng gia đình.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, vào ngày 25/7, trong lúc tuần tra tại khu vực Mỏ Phàng đến thôn Khai Hoang I (xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 10 người (1 bé gái) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Những người nhập cảnh được xác định đến từ một số tỉnh, thành như: Cà Mau, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Đáng chú ý, trong số các đối tượng nhập cảnh trái phép, chị S.T.A.H. (26 tuổi, ngụ xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời) khai nhận đi cùng con gái là cháu P.Y.P. (4 tuổi).

Theo trình bày của chị H., do gia cảnh khó khăn nên chị đã chấp nhận thông qua mai mối để lấy 1 người đàn ông Trung Quốc làm chồng vào tháng 2/2016. Tuy nhiên, trước đó, chị đã có tình cảm với 1 người đàn ông cùng quê rồi mang thai được hơn 1 tháng.

Sau khi sinh con, gia đình người chồng Trung Quốc đã nhập quốc tịch cho bé P.. Được một khoảng thời gian, gia đình người này biết bé P. không phải là con ruột của mình nên thường xuyên chửi bới mẹ con chị.

Cho rằng con sẽ bị phân biệt đối xử và không có tương lai nếu tiếp tục ở lại Trung Quốc nên chị H. đã dẫn con vượt biên về Việt Nam.

Trở về quê hương, chị H. không muốn trở về Trung Quốc mà mong muốn được về quê để có điều kiện chăm sóc con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news