Tin mới

Sét đánh vào cánh may bay tại sân bay Nội Bài, một nhân viên tử vong

Thứ tư, 23/09/2020, 09:12 (GMT+7)

Trong lúc kiểm tra kỹ thuật máy bay trước khi cất cánh từ sân bay Nội Bài, một nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã bị tử vong do sét đánh vào cánh máy bay.

Theo tin tức trên Tiền phong, Dân trí, sáng 23/9, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sự cố đáng tiếc trên xảy ra lúc 18h05 ngày 22/9. Thời điểm đó, khu vực Nội Bài và nhiều điểm khác ở Hà Nội xảy ra dông lốc, kèm theo sấm sét.

Lúc này, kỹ thuật viên N.T.B. (SN 1980, của VAECO) đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật khâu cuối của máy bay trước khi cất cánh thực hiện chuyến bay số hiệu VN7715 (chặng Hà Nội – Vinh, dự kiến cất cánh lúc 18h10).

Ảnh minh hoạ.

"Khi anh B. đang làm việc thì bất ngờ sét đánh vào cánh phải máy bay làm anh bị ảnh hưởng, bất tỉnh. Sân bay đã huy động lực lượng y tế tại chỗ tiến hành sở cứu và chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh B. đã tử vong trên đường cấp cứu tới bệnh viện", ông Phương nói và cho biết việc máy bay bị sét đánh trúng hoàn toàn bình thường, kể cả trong quá trình đỗ sân bay lẫn đang bay trên trời, nên nhà sản xuất đã có các thiết kế để chống sét, nên không ảnh hưởng.

Một tia sét thường đánh vào một điểm cực của máy bay như đầu cánh, mũi và dòng điện chạy dọc lớp vỏ kim loại trước khi thoát ra ngoài qua một điểm khác, ví dụ như phần đuôi. Máy bay hiện đại được sản xuất từ hỗn hợp carbon nhẹ phủ một lớp đồng dày để cách điện cho không gian bên trong. Ảnh: Traveller

Cũng theo ông Phương, ở Nội Bài cũng từng có các trường hợp sét đánh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên gặp sự cố rất đáng tiếc về người.

Ngay sau sự cố, phía Cảng vụ hàng không, VAECO, sân bay và các đơn vị liên quan đã tiến hành bàn giao thi thể anh B. cho gia đình lo an táng, và gửi lời chia buồn tới gia đình.

Nhận thông tin về vụ việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cũng đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành hàng không quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho nhân viên xấu số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news