Tin mới

Bị đuổi khỏi đám giỗ, nghịch tử sát hại cha bằng nhát dao chí mạng

Thứ năm, 05/03/2015, 11:59 (GMT+7)

Bức xúc vì cha ruột đuổi khỏi đám giỗ bà cố nội, Trần Văn Sáng đã dùng dao bầu chém nhiều nhát khiến ông N. tử vong. Nhát dao oan nghiệt ngày đầu năm mới đã khiến cha con, người mất mạng, kẻ tù tội và nỗi đau đớn tột cùng hiện rõ trên khuôn mặt của những người còn lại trong gia đình.\n 

Bức xúc vì cha ruột đuổi khỏi đám giỗ bà cố nội, Trần Văn Sáng đã dùng dao bầu chém nhiều nhát khiến ông N. tử vong. Nhát dao oan nghiệt ngày đầu năm mới đã khiến cha con, người mất mạng, kẻ tù tội và nỗi đau đớn tột cùng hiện rõ trên khuôn mặt của những người còn lại trong gia đình.


 

Nhát dao oan nghiệt

Vụ án con chém chết cha đã làm cho khu phố nhỏ hỗn loạn bởi những lời đàm tiếu và sự bàng hoàng, sợ hãi của những người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị N. cho biết: “Tôi sống ở khu phố này đã gần trọn cuộc đời nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào đau lòng như thế. Thường thì cha đánh con, con cãi lại đã là hỗn lắm rồi. Đằng này, nó (ý nói đối tượng Sáng - PV) thường ngày hiền lành như cục đất mà lại gây ra chuyện động trời đến như vậy”.

Tại nhà nạn nhân, có khá đông người ra vào thăm viếng người đàn ông xấu số. Những tiếng nấc nghẹn của người thân ông N. thi thoảng bật lên trong tiếng nhạc hiếu nghe não lòng, ai oán.

Vợ của đối tượng Trần Văn Sáng ngồi thất thần ngoài sân, chị mới mang bầu được 2 tháng. Người xứ Nghệ vẫn kiêng chuyện phụ nữ đang mang thai không được tiếp xúc với hơi người chết. Ánh mắt ngơ ngác và đờ đẫn, người phụ nữ trẻ có chồng vừa ra tay sát hại cha ruột không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Những tiếng nấc nghẹn ngào, đau đớn, chị lo lắng cho gia đình ly tán, lo lắng cho cuộc sống tương lai của hai mẹ con mình...

Đám tang ông N.

Vụ việc đau lòng khiến dư luận xứ Nghệ hoang mang bắt nguồn từ mâu thuẫn âm ỉ từ trước đó. Ông Nguyễn Sinh Nhiệm, khối trưởng khối Vĩnh Mỹ cho biết: “Ông N. thường ngày vẫn lao động siêng năng, tuy nhiên cứ uống vài chén rượu vào là ông lại bắt đầu chửi bới, đánh đập vợ con. Mâu thuẫn trong gia đình từ lâu đã khiến quan hệ cha con trở nên không tốt. Chiều 27/2, gia đình ông N. tổ chức làm đám giỗ, mời người thân đến ăn cỗ tại nhà người anh trai cả, Sáng cùng với người vợ mới cưới cũng đến tham gia. Trong lúc đang ăn uống, giữa cha con Sáng lại xảy ra mâu thuẫn và ông N. đuổi con trai mình ra khỏi đám giỗ. Lúc đó, Trần Văn Sáng im lặng đi về nhà mình".

“Vào khoảng 6h chiều 27/2, chúng tôi nghe trong nhà ông N. có tiếng cãi cự rất lớn. Vì hai cha con họ cãi nhau như cơm bữa nên chúng tôi thấy đó là chuyện bình thường. Một lúc sau, tiếng động càng mạnh hơn rồi im lặng. Không lâu sau, có tiếng bà Cúc, vợ ông N. kêu khóc thảm thiết. Chúng tôi hoảng hốt chạy sang thì thấy ông N. đã gục bên vũng máu, trên người có nhiều vết chém”, ông Trần Văn M., bán tạp hóa gần nhà nạn nhân kể lại.

Nhát dao chí mạng của đứa con bất hiếu Trần Văn Sáng đã kết thúc cuộc đời của cha đẻ mình. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người thân đã động viên Sáng chủ động đến cơ quan công an tự thú. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, ông N. bị chém nhiều nhát trên cơ thể bằng vật sắc nhọn. Trong đó có nhát trúng vào gáy làm ông gục tại chỗ. Gia đình và hàng xóm đã đưa ông N. đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng vì vết thương quá nặng nên nạn nhân không qua khỏi.

Gia đình không bình yên

Vụ án con giết cha bằng nhát dao chí mạng đang được người dân ở khối Vĩnh Mỹ bàn tán xôn xao. Những người sống cách xa đó thì cho rằng, đã phận làm con dù cha mẹ sai cũng không được phép cãi lại, huống chi dùng dao lấy mạng đấng sinh thành. Những người dân sống gần nhà nạn nhân thì cho rằng, sự việc nghiêm trọng nói trên có nguyên nhân sâu xa của nó. Trong đó, việc ông N. thường xuyên uống rượu say, đánh đập, đuổi vợ con ra khỏi nhà như cơm bữa chính là ngọn lửa âm ỉ cháy trong gia đình bấy lâu nay.

“Ông N. bình thường thì hiền lành, hàng xóm có công việc gì đều làm giúp nhiệt tình. Nhưng, khi rượu vào thì ông ấy hay nói, đánh đập, chửi bới vợ con thậm tệ. Bà Cúc và thằng Sáng nhiều lần bị ông N. đuổi ra khỏi nhà. Khi Sáng cưới vợ, đang viết thiệp cưới, ông N. lấy toàn bộ thiệp cưới đem ra đốt, nó cũng không nói chi. Cuộc đời của bà Cúc thật éo le, gần 30 năm qua chưa khi nào được bình yên”, một người dân kể lại.

Đồng quan điểm của người dân này, ông Nguyễn Sinh Nhiệm, Khối trưởng khối Vĩnh Mỹ cho rằng, trước đó do hai cha con ông N. đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn nhưng chuyện Sáng dùng dao giết cha mình là điều không ai ngờ tới.

Vợ đối tượng Trần Văn Sáng nghẹn ngào trong nỗi đau gia đình ly tán.

“Tôi làm khối trưởng được gần 2 nhiệm kỳ rồi, thường xuyên qua lại nhà ông N. nên rất hiểu tính tình con cái chú ấy. Sáng học xong lớp 12 rồi đi làm thuê nhiều nơi, bản tính siêng năng, hiền lành, Sáng được người dân rất khâm phục. Thanh niên trong xóm đứa nào cũng nghịch như quỷ, còn Sáng thì ngược lại. Thường ngày ông N. uống rượu say, đánh đập, chửi bới nhưng nó không hề cãi lại”, ông Nhiệm nói.

Gia cảnh của nạn nhân cũng thật éo le, vợ chồng ông N. cưới nhau gần được 30 năm, sinh được 4 người con, nhưng chỉ nuôi được 2. Hai người con đầu đã chết khi vừa lọt lòng mẹ. Mãi đến năm 1988, vợ chồng ông mới sinh được Sáng, một thời gian sau, sinh được cô con gái. Điều đau lòng là cô con gái út bị câm, điếc bẩm sinh. “Nó bị câm điếc, nhưng gia đình không ai phải nuôi. Nó vẫn làm ra tiền, kiếm được những công việc tạm bợ nên không phải là gánh nặng cho gia đình”, chị Vinh, một người hàng xóm cho biết.

Đối tượng từng mắc chứng thần kinh!?

“Công việc của cả gia đình ông N. là lao động tự do, kinh tế chỉ vừa đủ ăn. Biết gia cảnh nghèo khó nên ai cũng chăm làm. Sau khi học xong lớp 12, Sáng đã có thời gian vào Nam làm ăn sinh sống. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau, Sáng phải về nhà chữa trị vì mắc nhiều chứng bệnh. Dù không được học hành đến nơi, đến chốn nhưng anh em Sáng rất siêng năng, chăm chỉ”, ông Nguyễn Sinh Nhiệm cho biết thêm.

“Nó dùng dao chém loạn xạ. Khi chúng tôi tới, trông nó như người mất hồn. Nó không hiểu nó đã làm gì với cha mình. Sau khi gây án, nó vẫn ở trong nhà. Gia đình đã động viên, chở nó đến cơ quan công an để đầu thú. Mong rằng pháp luật sẽ lượng tình mà giảm nhẹ hình phạt cho nó”, ông Nhiệm bày tỏ.

“Thằng Sáng bình thường thì khoẻ mạnh, nhưng mỗi khi động trời là nó nghỉ làm, ở rịt trong nhà không chịu đi đâu. Khổ thân cháu, bị ốm đau bệnh tật lại còn bị cha hành hạ hằng ngày. Nghe đâu nó bị bệnh thần kinh gì đó. Chuyện tối hôm qua, theo tôi là do nó ức chế thần kinh quá nên đã không làm chủ được bản thân. Còn bình thường, ông N. có đánh đập, chửi bới, nó bỏ đi hoặc nếu có ở nhà thì cũng không cãi lại”, chị Vinh cho biết thêm.

Trao đổi với PV, Trung tá Thái Văn Cần, Trưởng Công an phường Vinh Tân cho biết, ngay sau khi “nhận” thông tin từ người dân, cơ quan công an đã tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nạn nhân đã tắt thở bởi nhiều vết chém, trong đó có vết dao chí mạng vào gáy. Mãi đến 2h sáng 28/2, công việc khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất. Ngay sau khi gây án, đối tượng Sáng đã lên cơ quan công an thành phố để tự thú”.

Con trai dùng dao “xử” cha vì bạo hành mẹ và chị gái

Chiều 28/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) cho hay, ở địa phương cũng vừa xảy ra vụ ông Nguyễn Văn Ph. (45 tuổi, ngụ tại xã Định Thành, huyện Đông Hải) bị con trai út là Nguyễn Văn Tiến (19 tuổi) đâm trọng thương. Vụ việc xảy ra ngày 24/2 (tức mùng 6 Tết). Khi cả nhà đang ngồi ăn uống linh đình thì giữa vợ chồng ông Ph. xảy ra mâu thuẫn. Tức mình, ông Ph. đã đánh vợ, con. Bênh mẹ và chị gái, Tiến đã dùng dao đâm cha ruột.

Nhờ điều trị tích cực, hiện sức khỏe của ông Ph. đang tiến triển tốt.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news