Tin mới

Bi kịch hôn nhân của người phụ nữ lận đận với ba đời chồng

Thứ sáu, 11/09/2015, 10:50 (GMT+7)

Trải qua ba lần đò nhưng chưa một lần hạnh phúc mỉm cười với mình, hết những đắng cay này đến đau khổ khác vây lấy chị, thậm chí người chồng đầu tiên còn cưỡng bức bạn thân của chị. Câu chuyện của người phụ nữ này đã lấy đi nhiều nước mắt và nhận được sự đồng cảm của thính giả của 365 Ngày Hạnh Phúc.

Trải qua ba lần đò nhưng chưa một lần hạnh phúc mỉm cười với mình, hết những đắng cay này đến đau khổ khác vây lấy chị, thậm chí người chồng đầu tiên còn cưỡng bức bạn thân của chị. Câu chuyện của người phụ nữ này đã lấy đi nhiều nước mắt và nhận được sự đồng cảm của thính giả của 365 Ngày Hạnh Phúc.

[mecloud]H8zmUVrWBx[/mecloud]Nhân vật chính trong câu chuyện 365 Ngày Hạnh Phúc của  đài VOV mới đây là chị Thảo, người phụ nữ đã phải chịu nhiều đắng cay với ba lần kết hôn đã gây xúc động cho thính giả. Xin được trích dẫn câu chuyện nghiệt ngã của người phụ nữ bất hạnh này, mong chị sẽ sớm tìm được bình yên.

Ba lần kết hôn nhưng hạnh phúc chưa một lần hạnh phúc mỉm cười với chị Thảo (ảnh minh họa)

"Mình kết hôn năm 2006 với một người kém mình 2 tuổi, anh sinh năm 1984. Mình và anh ấy quen nhau 5 tháng thì đi đến hôn nhân, đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên anh em, họ hàng và bè bạn. Tưởng chừng như là khởi đầu tốt đẹp cho một cuộc sống gia đình hạnh phúc. 

Gia đình chồng mình nghèo lắm, ba mẹ đều là nông dân, quanh năm chỉ trông chờ vào một cánh đồng muối. Rồi bi kịch ập đến khi chồng mình gặp tai nạn bị chấn thương nặng. 3 tháng điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, thêm 2 tháng điều trị phục hồi chức năng, mình bán hết những gì có giá trị để lo cho chồng. Bố mẹ chồng đi xem bói, thấy bói nói mình có số "đè chồng" nếu ở với nhau chồng mình sẽ chết. Từ đó gia đình chồng trở nên cay nghiệt với mình. Chồng mình ốm nặng nên không đi làm được. Một mình mình phải bươn chải mình từng chút một. Cô bạn thân thấy tội nên giúp mình  cả về kinh tế lẫn tinh thần. Vậy mà một ngày mình đi làm về cô ấy nói rằng bị chồng mình cưỡng bức. 

Đau lòng vì chồng đối xử với mình như vậy, áp lực từ bố mẹ chồng, mình quyết định ly hôn. Mình còn nhớ lúc ấy bố mẹ chồng đã nói với mình..."gái già mà không biết phận, bỏ con tao, có ch* lấy mày".

Nhân vật đã nói chuyện với MC của chương trình trong nước mắt khi hình dung lại quãng thời gian này. Chị cho biết khi yêu và lấy anh, chị đã cảm nhận anh là một người rất tốt. Khi sự việc xảy ra, anh có giải thích thì rằng mình không kiềm chế được. Điều này đã khiến cô tổn thương vô cùng vì cảm thấy có lỗi với bạn của mình.

Chị Thảo vẫn quyết định ly hôn sau rất nhiều quá đáng của nhà chồng cho dù người chồng vẫn cố níu kéo.

Sau đó, chị quyết định lấy chồng thứ hai nhưng số phận nghiệt ngã vẫn đeo bám chị.

"Mình quyết tâm lấy được chồng để chứng minh rằng mình không phải là đứa bỏ đi. Một tháng sau, mình nhận lời cầu hôn từ một người khác. Anh hiểu rõ cuộc sống của mình và chia sẻ với mình nhiều điều. Đám cưới diễn ra, cuộc sống hôn nhân của mình kéo dài được 4 năm. Anh bị vô sinh và đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không được. Thế nhưng, mẹ chồng mình nói do mình nhỏ người nên không sinh con được, từ đó mình lại bị hắt hủi, ruồng bỏ. Mẹ chồng mình sống một mình lại có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Nhiều lần vợ chồng mình về thăm đột xuất không báo trước lại gặp một người đàn ông trong nhà mẹ. Mình cũng không quan tâm mấy đến chuyện ấy, vậy mà lần nào mẹ cũng bảo mình rình mò mẹ. Rồi anh bảo mình không muốn mình chịu đừng, rằng mình đã quá khổ tâm khi lấy anh và quyết định chia tay".

Khi nhớ lại quãng thời gian vợ chồng đội mưa đi cầu con chị lại khóc. Khi biết trước đó anh kết hôn thì đã có con nhưng tại sao khi đến với chị lại không có, càng nghĩ chị lại càng tủi phận. Chỉ còn biết đổ cho số phận chứ không biết lí do tại sao chị lại phải chịu đựng những điều này.

"Hai lần tan vỡ, mình hoàn toàn mất phương hướng đến khi gặp cậu ấy lắng nghe, động viên, an ủi và luôn sẽ ở bên mình, tình cảm dần nảy sinh. Trong một lần đi sinh nhật bạn, bọn mình đã đi quá giới hạn, mình có thai. Mình bảo sẽ phá cái thai ấy, nhưng cậu ấy can ngăn và bảo sẽ có trách nhiệm với mình. Cái thai ngày một lớn dần, mình cố gắng gượng nhưng không một lần đòi hỏi trách nhiệm hay cưới xin. Khi mình sinh con được 20 ngày, cậu tốt nghiệp và về với gia đình ngoài miền Trung, cắt đứt mối quan hệ với mình. Mình đau và khóc nhiều lắm. Mẹ cậu ấy còn gọi cho mình nói rằng "chuyện mèo mả gà đồng ngoài đường, ngu thì ráng chịu, đừng làm phiền gia đình". Mình ấm ức lắm vì lúc mình mang bầu, mẹ và em gái cậu ấy còn nhắn tin bảo mình giữ gìn sức khỏe. Mình gửi con cho bà ngoại, đón tàu ra Đà Nẵng, nơi anh công tác, ra đến nơi anh và gia đình nói xin lỗi, họ nhận cháu và dâu. Thế nhưng sau đó bọn mình tự đăng kí kết hôn và thuê nhà ở, tự nuôi con, không nhận được sự chăm sóc gì từ gia đình chồng. Ba năm trôi qua với nhiều sóng gió, mẹ và em chồng không ngừng gây khó mình. Cũng vài lần vợ chồng viết đơn li hôn nhưng đơn vị chồng can ngăn.". Nhưng sau đó mẫu thuẫn xảy ra,  "Anh làm ầm, mắng chửi thậm tệ. Hôm ấy, anh nói: "Một là mày ra khỏi nhà này. Hai là tao không sống được nữa" rồi anh xách xe đi, 12h đêm, mẹ con mình phải dọn đi, tá túc tại nhà bạn". Cô đã tìm được một căn phòng trọ ở ghép với người ta. Vài ngày sau, chồng Thảo đến và đưa đơn ly hôn với cô.

Điểm tựa duy nhất của chị bây giờ là con trai 3 tuổi. Khi nghe ba chặng đường của chị Thảo, MC Minh Vy đã khuyên chị Thảo hãy như cây tùng, cây bách giữa đời, một mình vẫn có thể tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình. 

Chị Thảo cho biết, chị chia sẻ cho chương trình số phận của mình để mình được thanh thản hơn khi mà chị không thể chia sẻ với bạn bè hay đồng nghiệp. 

Khi chương trình được phát sóng, rất nhiều thính giả đã đồng cảm với câu chuyện của người phụ nữ đã chịu nhiều cay đắng này. 

Bạn Hoàng Thùy Trang chia sẻ: "Quá nhiều cảm xúc khi nghe câu chuyện của chị, thực sự e không kìm nổi nước mắt, tại sao số phận lại quá trớ trêu như thế, bắt chị phải gánh nỗi đau quá lớn mà có lẽ nếu ở vào vị trí của chị e sẽ không thể nào kiên cường vượt qua được. Thật may mắn chị có đứa bé thật đáng yêu và thông minh để che chở cho chị trong suốt quãng đời còn lại. Em mong chị mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió phía trước như chị đã từng mạnh mẽ vượt qua những cay đắng trong suốt những năm tháng qua, giống như lời chị Minh Vy nói "như cây tùng, cây bách giữa rừng".


Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện gia đình