Tin mới

Bi kịch mẹ cả tin, con bị lừa sang nước ngoài

Thứ hai, 09/03/2015, 15:10 (GMT+7)

Tin tưởng những lời hứa hẹn, không ít bà mẹ đã bị lừa để rồi những đứa con của họ bị mang sang nước ngoài và biệt tích.

Tin tưởng những lời hứa hẹn, không ít bà mẹ đã bị lừa để rồi những đứa con của họ bị mang sang nước ngoài và biệt tích.


Kịch bản lừa sinh con

Mới đây, trên báo Thanh Niên có đăng trường hợp chị Trần Thị Mai K. (29 tuổi, ngụ TP. HCM), do cả tin, đứa con trai mới 6 tháng tuổi của chị đã bị người đàn ông Nhật đưa ra nước ngoài và biệt tích.

Chị K. chia sẻ cho hay năm 2012, khi đang làm việc cho một khách sạn ở TP. HCM đã tình cờ gặp gỡ và quen ông Namita Masanobu (45 tuổi, người Nhật). Sau một thời gian quen biết với rất nhiều hứa hẹn, K. đem lòng yêu thương và trao thân cho ông Namita.

Đầu năm 2013, K. có thai với ông Namita. Lập tức, ông sang Việt Nam, động viên tinh thần "vợ" nhưng yêu cầu giữ bí mật chuyện mang thai vì ông thú nhận thủ tục ly hôn với người vợ cũ chưa xong.

Tháng 11/2013, K. sinh một bé trai kháu khỉnh. Chỉ một ngày sau khi sinh, ông Namita về Việt Nam và nói rằng, Chính phủ Nhật Bản có quy định buộc phải đem đứa bé về Nhật vài tháng thì họ mới công nhận đứa bé và phải đến Lãnh sự quán Nhật Bản để làm thủ tục nhận con, chuẩn bị việc kết hôn giữa hai người.

Chị Khoa, ông Namita Masanobu và con trai. Ảnh Thanh niên. 

Tháng 4/2014, ông Namita trở lại Việt Nam nói rằng, mẹ đang bị bệnh, cha già yếu khó có thể qua khỏi nên xin K. đưa đứa bé về Nhật nhìn mặt ông bà lần cuối và chị đã đồng ý. Để rồi, đến nay K không biết con mình đang ở đâu vì người đàn ông Nhật đã cắt đứt mọi liên lạc.

Theo chị K, trong một lần hiếm hoi liên lạc được, ông Namita thú nhận tất cả chỉ là một màn kịch do ông dựng lên. Sự thật là vợ ông vô sinh nên ông đã chi một khoản tiền lớn để có đứa con mang dòng máu của ông. K. đã gửi đơn thư cầu cứu khắp nơi với hy vọng tìm được sự giúp đỡ để đem con về nhưng chưa có kết quả.

Lừa xin con nuôi để bán sang nước ngoài

Tương tự như chị K., con trai chị S (ở xóm Nậm Chuầy, xã Niên Sơn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cũng bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo đó, tin tức ANTV cho biết, được người quen cùng xã giới thiệu có người nhà ở Hà Nội tên là Nguyễn Thị Hồng Hiền muốn xin con nuôi và cháu bé sẽ được hưởng cuộc sống sung sướng.

Nghe viễn cảnh tương lai sáng lạng, chị S. đã đồng ý. Tuy nhiên, khi giao nhận cháu Chảo Văn C. (con chị S.) làm con nuôi, Hiền đã không khai báo với chính quyền địa phương làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật.

Cháu C. được trao trả về Việt Nam. Ảnh ANTV.

Sau đó, Hiền đã cùng một người phụ nữ khác đưa cháu C. xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Cuối tháng 7/2013, Hiền quay trở lại Việt Nam và lên nhà chị xin giấy khai sinh để nhập hộ khẩu cho cháu C. Thấy Hiền có nhiều nghi vấn trong việc đặt vấn đề xin con nuôi nên chị S. đã báo Công an xã Niêm Sơn huyện Mèo Vạc.

Ngày 20/5/2014 tại cửa khẩu Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận cháu Chảo Văn C. và giao trả cho chị Nùng Thị S. trong niềm vui khôn siết của gia đình.

Thực trạng lừa, bắt, mua bán trẻ em sang nước ngoài không phải là vẫn đề mới. Tuy nhiên, thủ đoạn hết sức tinh vi thông qua nhiều hình thức lừa đảo. Chính vì vậy mọi người dân hãy hết sức cảnh giác, đặc biệt là với thủ đoạn "xin, cho, nhận con" của những kẻ xấu.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con nuôi