Tin mới

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi?

Thứ sáu, 22/04/2022, 15:06 (GMT+7)

Dù vướng vào bê bối đến mức bị tẩy chay nhưng các sao Việt vẫn thành công quay trở lại showbiz.

Hoạt động trong showbiz thị phi, việc nghệ sĩ bị vướng vào những scandal đã không còn là điều mới mẻ. Thậm chí có những người có "vết nhơ" về đạo đức và cách ứng xử khiến khán giả tẩy chay mạnh mẽ. Thế nhưng, dù bị chỉ trích thế nào thì vẫn có nhiều sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Jack, Ngô Kiến Huy... quay trở lại hoạt động và lấy lại hào quang như bình thường. Điểm chung của những nghệ sĩ khi vướng bê bối là đều giữ im lặng và "ở ẩn" một thời gian để mọi chuyện lắng lại sẽ tái xuất lại showbiz.

Hồ Ngọc Hà

Nếu nhắc đến ngôi sao có ồn ào đời tư chấn động thì khán giả nghĩ ngay đến Hồ Ngọc Hà. Được mệnh danh là "nữ hoàng giải trí", Hồ Ngọc Hà khá thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng, đời tư của nữ diễn viên lại không được "mượt mà". Sau khi vướng tin đồn chia tay với Cường Đô la, Hà Hồ bị bắt gặp xuất hiện thân mật bên đại gia kim cương Chu Đăng Khoa. Điều đáng nói là vợ của vị đại gia này đã lên tiếng trách móc nữ ca sĩ thì những hình ảnh thân mật giữa cô và Chu Đăng Khoa lại liên tục xuất hiện.

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 1
Hình ảnh thân mật của Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa. Ảnh internet
Hình ảnh thân mật của Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa. Ảnh internet

Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà đã bị tẩy chay dữ dội, thậm chí những hình ảnh mà cô làm đại diện cho thương hiệu lớn cũng dần biến mất. Không chỉ thế, hàng loạt hợp đồng quảng cáo bị hủy hợp tác và chiến dịch tẩy chay Hồ Ngọc Hà trước bê bối bị tố là kẻ thứ 3 liên tiếp xuất hiện. Những khẩu hiệu như "mua sắm không Hà", "hóa đơn không Hà"... tạo sức ép khiến các nhà sản xuất lập tức gỡ bỏ hình ảnh nữ ca sĩ khỏi các website cũng như tại các siêu thị lớn.

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 2

Có thể nói, làn sóng tẩy chay Hồ Ngọc Hà thời điểm đó có quy mô vô cùng lớn khiến sự nghiệp đang trên đỉnh cao bị tụt dốc thê thảm. Thế nhưng, nữ ca sĩ lại lựa chọn im lặng để "biến cố" trôi qua. Trong suốt quá trình bị bóc trần bê bối, chỉ có mẹ nữ ca sĩ đã gửi tâm thư đến Cộng đồng mạng. Sau thời gian im lặng, Hồ Ngọc Hà đã trở lại hoạt động và đến nay sự nghiệp ngày càng rực rỡ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Jack

Jack cũng từng là nghệ sĩ trẻ đúng kiểu một bước thành sao. Sau loạt hit "Hồng nhan", "Bạc phận", Jack ngày càng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Jack lại vướng vào bê bối có con rơi và quan hệ tình cảm phức tạp. Dù có lên tiếng xin lỗi nhưng Jack vẫn bị tẩy chay mạnh mẽ. Sau thời gian giữ im lặng, Jack đã trở lại trong chương trình đang được yêu thích chính là "Running Man Vietnam". 

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 3

Bị phản ứng quá dữ dội, Jack vẫn xuất hiện và mãi đến tập 5 mới loại bỏ hình ảnh của Jack khỏi cuộc chơi. Sau đó, Jack đã lên tiếng xin lỗi đồng thời tuyên bố ngừng hát để chấn chỉnh lại mình trước khi tái xuất với dự án âm nhạc mới. Tuy nhiên, gần đây, nam ca sĩ sinh năm 1997 đã có một động thái hoàn toàn bất ngờ trên group (nhóm) riêng của người hâm mộ anh khi đăng ảnh một đoạn lời một bài hát mới toanh do anh sáng tác.  Có lẽ, nam ca sĩ đang rục rịch chuẩn bị tái xuất sau bê bối.

Jack rục rịch chuẩn bị tái xuất. Ảnh chụp màn hình
Jack rục rịch chuẩn bị tái xuất. Ảnh chụp màn hình

Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy cũng từng là một nghệ sĩ đình đám của thế hệ 8x,9x. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nam ca sĩ bất ngờ vướng vào ồn ào khi em gái Thanh Thảo - Thụy Anh hạ sinh con trai có khuôn mặt giống Ngô Kiến Huy như đúc. Giọng ca "Giả vờ yêu" đã lên tiếng phủ nhận chuyện có con với Thụy Anh thậm chí còn yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh huyết thống. Sau khi có kết quả thì Ngô Kiến Huy đã buộc phải thừa nhận cậu bé chính là con của mình.

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 4
Ngô Kiến Huy cũng từng bị chỉ trích nặng nề khi vô trách nhiệm với con.
Ngô Kiến Huy cũng từng bị chỉ trích nặng nề khi vô trách nhiệm với con.

Sự việc có lẽ không gay gắt cho đến khi hàng loạt tin nhắn trong điện thoại của Thụy Anh bị lộ ra với những thông tin được cho là Ngô Kiến Huy yêu cầu em gái Thanh Thảo bỏ đứa bé vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp. Dù có nhận con và sẽ có trách nhiệm với con trai nhưng Ngô Kiến Huy vẫn kiên quyết là không có tình cảm với Thụy Anh. Trước thái độ của Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo đã giận dữ và liên tục đấu tố, cạch mặt, cuối cùng không cho phép nam ca sĩ nhận con. 

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 5

Trong một lần tiết lộ với truyền thông, Thụy Anh còn khẳng định từ khi con trai ra đời, Ngô Kiến Huy chưa từng nhắn tin hỏi thăm hay chu cấp bất cứ thứ gì. Sau ồn ào chuyện đời tư, Ngô Kiến Huy cũng vắng bóng đi một thời gian. Hiện tại, Jacky Minh Trí đang sống với Thanh Thảo và Ngô Kiến Huy cũng ngày càng lên hương về sự nghiệp và chưa từng lên tiếng nhắc đến con trai của mình mặc chỉ trích của dân mạng.

Hiền Hồ

Hiền Hồ cũng đang là nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng của làng giải trí Việt. Điều đáng nói là cô xây dựng hình ảnh ngây thơ trong sáng nhưng lại bất ngờ bị lộ loạt hình ảnh thân mật bên người đàn ông lớn tuổi được xác định là đại gia đã có gia đình. Dù vị đại gia này có lên tiếng tiết lộ cả hai là "anh em họ nương tựa với nhau" nhưng dân mạng vẫn liên tục tẩy chay Hiền Hồ khi loạt ảnh thân mật kề vai, sát má của cả hai.

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 6

Nhiều người cho rằng "anh em họ" không thể nào có những hành động quá đà như vậy. Về phía Hiền Hồ, cô đã khóa hết các tài khoản mạng xã hội và chọn ở ẩn như bao nghệ sĩ vướng scandal khác. Sau hơn 1 tháng im lặng, Hiền Hồ lên tiếng xin lỗi và mong muốn được khán giả bao dung. Tuy nhiên, khán giả vẫn tẩy chay mạnh mẽ vì cho rằng nghệ sĩ có "vết nhơ" về đạo đức tuyệt đối không cho quay lại showbiz. 

Bí kíp 'lật ngược tình thế' của sao Việt để quay lại showbiz sau bê bối: Khán giả có quá dễ dãi? - Ảnh 7

Việc Hiền Hồ có trở lại làng giải trí được hay không chỉ có thể phụ thuộc vào thái độ của khán giả. Lý do ở Việt Nam hiện chưa có quy định "phong sát" nghệ sĩ khi vi phạm đạo đức. 

Khán giả Việt liệu có quá dễ dãi với những nghệ sĩ vướng bê bối?

Nếu như ở Trung Quốc, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (Quảng Điện) đưa ra rất nhiều biện pháp mạnh tay áp dụng cho những nghệ sĩ vướng bê bối đời tư, vi phạm cả về đạo đức lẫn pháp luật. Người vướng bê bối sẽ bị phong sát và cấm sóng tất cả các con đường của họ.

Còn ở Hàn Quốc, đối với những nghệ sĩ vướng bê bối, không chỉ bị các đài truyền hình "phong sát" mà khán giả cũng vô cùng có quyền lực. Khi bị tẩy chay mạnh mẽ thì nghệ sĩ dù nổi tiếng đến đâu cũng nhanh chóng bị "rớt đài", khó lấy lại được sức nóng cho tên tuổi của mình.

So với các nước có nền giải trí phát triển ở châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc thì ở Việt Nam chưa hề đóng băng nghệ sĩ nào. Trong bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành cách đây không lâu có yêu cầu nghệ sĩ giữ gìn phẩm chất đạo đứng để phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Chưa có quy định khắt khe nào hay hình phạt nào với những nghệ sĩ vướng vào bê bối. 

Đặc biệt, ở Việt Nam, phải chăng công chúng và cơ quản quản lý đang dễ dãi với các bê bối của nghệ sĩ. Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội từng chia sẻ trên VTC News rằng ông ủng hộ việc ra quy định tạm dừng biểu diễn một thời gian đối với những nghệ sĩ có "vết nhơ".

Theo ông Sơn, việc đưa ra các quy định sẽ giúp các nghệ sĩ hiểu hơn về trách nhiệm với xã hội cũng như đạo đức nghề nghiệp. Nếu trong thời gian bị "phong sát", nghệ sĩ có những thay đổi tích cực thì có thể để cơ chế tạo điều kiện cho quay lại cống hiến nghệ thuật và công chúng. 

Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nói thêm: "Các đơn vị tổ chức không mời nghệ sĩ vướng scandal tham gia chương trình là tôn trọng khán giả, thể hiện trách nhiệm xã hội và đồng hành với xã hội làm trong sạch môi trường nghệ thuật”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news