Tin mới

Bí mật chiếc khăn rằn của Đặng Lê Nguyên Vũ và lời hứa 'có sức nặng' với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, 21/12/2021, 10:22 (GMT+7)

Chiếc khăn rằn - vật bất ly thân của Đặng Lê Nguyên Vũ mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao khi là minh chứng cho lời hứa hẹn giữa 'ông vua cafe' với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong một lần gặp gỡ định mệnh.

Thời trang giản dị khó tin của Đặng Lê Nguyên Vũ

Nhiều người cho đến tận giờ phút này vẫn không khỏi hoài nghi và cảm thấy khó hiểu với phong cách thời trang vô cùng giản dị của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ

Dù nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ cũng như có riêng cho mình một 'thánh địa' về cafe nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại có phong cách ăn mặc vô cùng giản dị và bình dân, thậm chí có những món đồ chỉ chưa đến trăm nghìn đồng. 

Phong cách thời trang giản dị của Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet
Phong cách thời trang giản dị của Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet

Liên tục xuất hiện trước truyền thông thời điểm ồn ào ly hôn với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây chú ý với diện mạo giản dị đến mức lạ lẫm của mình: Vest,quần linen rộng, khăn rằn, giày lười và mũ...

Tất cả những phụ kiện này gần như đã trở thành 'thương hiệu' của vị doanh nhân bí ẩn này. 

Hình ảnh ông Vũ đi giày chưa đến 100 nghìn đồng từng 'gây bão' MXH. Ảnh: Facebook
Hình ảnh ông Vũ đi giày chưa đến 100 nghìn đồng từng 'gây bão' MXH. Ảnh: Facebook

Khác với vẻ ngoài sang trọng và quý phái của vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, phong cách thời trang của vị doanh nhân đình đám sinh năm 1971 được nhiều người đánh giá là đơn giản hơn rất nhiều. 

Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến nhiều người không khỏi xôn xao với hình ảnh ngồi trên máy bay với đôi giày bảo hộ lao động thêu hình bông lúa, được sản xuất trên chính quê hương Việt Nam với giá chưa đến 100 nghìn đồng. 

Hình ảnh này ngay sau đó đã trở thành 'hiện tượng mạng' và buộc nhiều người phải suy nghĩ đến thực trạng chạy theo hàng hiệu của một bộ phận doanh nhân mới nổi hiện nay. 

Phong cách thời trang giản dị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và hình ảnh chiếc khăn rằn như một 'vật bất ly thân'. Ảnh: Internet
Phong cách thời trang giản dị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và hình ảnh chiếc khăn rằn như một 'vật bất ly thân'. Ảnh: Internet

Chính phong cách giản dị đến mức bình dân của một ông chủ tập đoàn 'tầm cỡ' như Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là đề tài gây nhiều tranh cãi.

Nhiều người không hiểu lý do vì sao thời tiết tại TP HCM nóng như vậy mà ông Vũ vẫn luôn lựa chọn những trang phục và phụ kiện kín đáo. Đặc biệt dù đi đâu và làm bất cứ điều gì, hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện với chiếc khăn rằn khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu. 

Chiếc khăn rằn - Kỷ vật hứa hẹn điều lớn lao với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hình ảnh chiếc khăn rằn Nam Bộ luôn được xem là 'vật bất ly thân' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và dần khiến người ta mặc định đó như một 'thương hiệu' trong phong cách thời trang của ông. 

Nhiều người đã đồn đoán rằng có thể do thời gian lên núi tu tập, đây là vật có thể giúp ông xua đi cái lạnh, nhưng kỳ thực không phải. 

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Internet
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Internet

Chiếc khăn rằn Nam Bộ trên thực tế có ý nghĩa vô cùng to lớn khi là minh chứng đắt giá về lời hứa 'có sức nặng' của Đặng Lê Nguyên Vũ với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã có được niềm vinh dự lớn lao khi được gặp vị Đại tướng huyền thoại một thời. Và trong cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có những lời nhắn nhủ đầy sâu sắc 'Thế hệ của các bác lo dựng nước và giữ nước. Bây giờ thời bình rồi đó, bác muốn những người doanh nhân như Vũ phải tiếp tục cuộc chiến này. Cuộc chiến này không dừng lại ở biên giới. Cuộc chiến này ở trong kinh tế, trong văn hóa, trong xã hội. Mong những người doanh nhân như Vũ tiếp tục ngọn cờ đó vì quốc gia, vì dân tộc'.

Những ai đã từng kinh qua hai cuộc chiến tranh để gìn giữ hòa bình dân tộc, đều thấu hiểu được ý nghĩa to lớn hình ảnh chiếc khăn rằn, đó là hình ảnh gắn liền với người dân miền Nam, những chiến sĩ hoạt động cách mạng...

Hình ảnh Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc khăn rằn luôn xuất hiện ở nhiều sự kiện quan trọng của Trung Nguyên. Ảnh: Internet
Hình ảnh Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc khăn rằn luôn xuất hiện ở nhiều sự kiện quan trọng của Trung Nguyên. Ảnh: Internet

Từng hiếm hoi chia sẻ điều này với truyền thông, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết 'Cái khăn quàng cổ này có giá trị rẻ thôi nhưng nó thể hiện được nhiều điều. Ngày trước các chiến sĩ đi kháng chiến đều quàng những chiếc khăn rằn này trên cổ, dù bom đạn, vất vả nhưng họ rất kiên cường chiến đấu, họ như những chiến binh thực sự. Qua quàng khăn để thấy mình như những chiến binh đó'. 

Có lẽ thấm nhuần lời dạy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang tự đặt mình vào vị thế của một 'chiến binh' trong thời bình, trên trận chiến kinh tế. Đó là lý do vì sao, tham vọng 'thống trị ngành cafe' với ước mơ đưa cafe Việt vươn tầm ra thế giới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn được ông nuôi dưỡng, nung nấu và từng bước hiện thực nó.

Khăn rằn cũng trở thành biểu tượng truyền thông mang nhiều ý nghĩa của Tập đoàn Trung Nguyên ở nhiều sự kiện. Ảnh: Internet
Khăn rằn cũng trở thành biểu tượng truyền thông mang nhiều ý nghĩa của Tập đoàn Trung Nguyên ở nhiều sự kiện. Ảnh: Internet

Mang ý nghĩa cũng như 'trọng trách' lớn lao vào chính sự nghiệp cũng như tham vọng mà mình đang hướng đến, hình ảnh chiếc khăn rằn cũng trở thành một biểu tượng không thể thiếu của Tập đoàn Trung Nguyên - đứa con tinh thần của ông. 

Trung Nguyên Legend cũng đã từng đưa ra lý giải về chắc khăn đặc biệt luôn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng 'Khăn rằn đã trở thành vật bất ly thân của người Miền Tây hào hiệp, nghĩa khí; là biểu tượng của tinh thần chiến binh thực sự. Do đó mỗi thành viên của Tập đoàn Trung Nguyên Legend dù ở bất kỳ vị trí, nhiệm vụ nào đều tâm niệm mỗi khi quàng lên mình chiếc khăn rằn sẽ chiến đấu, dấn thân phụng sự hết mình vì mục đích lớn lao cho gia đình, tổ chức, quốc gia, dân tộc, nhân loại'.

Không chỉ được xem là một phụ kiện thời trang, chiếc khăn rằn - minh chứng lời hứa của ông Đặng Lê Nguyên Vũ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn thể hiện sự triết lý kinh doanh 'phụng sự - kiến quốc' của Tập đoàn Trung Nguyên. 

Chính tham vọng và khát khao làm giàu, mong muốn đưa cafe Việt Nam thống trị ngành cafe thế giới mà Đặng Lê Nguyên Vũ bị nhiều người cho rằng 'vĩ cuồng', là 'điên khùng'...

PGS-TS Trần Đình Thiên từng có đôi lời chia sẻ về con người của Đặng Lê Nguyên Vũ rằng 'Đó là một người khác thường, thậm chí phi thường và không hề vĩ cuồng một chút nào'.

Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng không giấu nổi buồn bã và thất vọng khi những hoài bão và ước vọng to lớn của mình bị cho rằng 'điên khùng'.

'Qua không trách mọi phê phán sai lầm của số đông. Nhưng qua buồn, vì ngay cả những người anh em rất gần gũi cũng không hiểu, cũng nghĩ rằng qua điên! Qua đâu có mong cầu gì ngoài những điều thiện lành cho dân tộc, cho thế giới?'...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Một năm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã sống, đang sống và sống mãi mãi bất tử trong lòng dân tộc Việt Nam và của cả thế giới.