Tin mới

Bí mật kinh hoàng được tiết lộ khi khai quật khu hiến tế trẻ em lớn nhất lịch sử

Thứ bảy, 09/03/2019, 18:05 (GMT+7)

Cách đây không lâu, các nhà khảo cổ khai quật được khu vực hiến tế trẻ em lớn nhất mọi thời đại có niên đại từ thế kỷ 15 khiến nhiều người hoảng sợ.

Mới đây các nhà khảo cổ đã khai quật được một khu vực hiến tế trẻ em khổng lồ tại Peru, với hơn 100 bộ hài cốt lộ ra, theo Independent đưa tin.

Theo nhận đỉnh của các chuyên gia, những bộ xương này có niên đại từ thế kỷ 15 và cũng là một trong những vụ hiế tế hàng loạt lớn nhất lịch sử Nam Mỹ.

Khoảng năm 3100 đến 2800 trước Công nguyên, nhằm phô diễn sức mạnh của mình, những người cầm quyền ở thời đại đồ đồng đã dùng hàng tá trẻ nhỏ và thanh niên để làm vật hiến tế. Những đứa trẻ được xác định chỉ khoảng 5 tuổi và có bằng chứng rõ ràng về việc trái tim của chúng đã bị lấy đi.

Ảnh minh họa

Các nhà khảo cổ đã phải mất 5 năm để khai quật được các bộ hài cốt này và ước tính niên đại của chúng rơi vào năm 1450 - giai đoạn cực thịnh của văn hóa Chimu.

Bằng những giám định về hình dạng xương và tuổi tác, những nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng đây chắc chắn không phải cái chết tự nhiên, chúng đã bị đối xử rất dã man, có khi bị móc xuyên qua cả hộp sọ. Hơn nữa, theo tiến ohn Verano - nhà khảo cổ tại ĐH Tulane (Mỹ) cho biết, lớp bùn dày bám trên hài cốt là dấu hiệu cho thấy máu đã chảy rất nhiều. Đây là bằng chứng chỉ ra người Chimu xưa đã thực sự hiến tế con người theo cái cách cực kỳ tàn nhẫn.

Không những thế, trên các bộ xương còn có những vết cắt dọc theo xương ức và xương sườn, cho thấy không chỉ trái tim mà toàn bộ nội tạng cũng bị lấy ra.

Tiến sĩ Verano cho biết: "Có vẻ như một chương mới trong lịch sử thế giới cổ đại đã mở ra, mang tên "tục hiến tế trẻ em".

Bài viết tham khảo nguồn Science Alert.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news