Tin mới

Bị phạt tiền triệu vì nồng độ cồn, người vi phạm bỏ xe, không ký biên bản

Chủ nhật, 12/01/2020, 09:05 (GMT+7)

Kiểm tra nồng độ cồn vượt mức cho phép, anh T. trú tại Bạc Liêu đã không ký vào biên bản và chấp nhận bỏ xe lại cho lực lượng CSGT.

Theo tin từ Báo Giao Thông, khoảng 20h ngày 10/1, Đội CSGT-TT Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) tổ chức kiểm tra theo chuyên đề vềk xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu, đoạn gần Ngã 5 Tượng đài chiến thắng).

Đội CSGT có kiểm tra anh Nguyễn Văn T (ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) điều khiển xe mô tô mang BKS 94H2-0476. Ở thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn báo vượt quá 0,4 miligam/ 1 lít khí thở (cụ thể là 0,525 miligam/ 1 lít khí thở). Với nồng độ cồn này sẽ bị xử phạt 04 - 05 triệu đồng, tước GPLX từ 16 - 18 tháng. Thêm vào đó, Anh T còn không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe, chạy trên đường không có gương chiếu hậu bên trái.

CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với anh T. Ảnh: Báo Giao Thông

Dù thừa nhận hành vi sử dụng rượu bia nhưng anh T từ chối ký vào biên bản. Anh phân trần:

“Mình biết là mình có nồng độ cồn, nhưng không phải mình cố ý đâu, đúng ra là vợ mình rước, nhưng vợ có bầu, con đi học buổi tối buộc lòng mình phải đi rước. Vậy thôi cứ giữ xe. Nói thật thì mình có uống khoảng 4, 5 chai bia, mình biết là có nồng độ cồn rồi, đã ý thức không dám đi, nhưng buộc phải đi rước thằng con, mình cũng không có điều kiện vì nhà ở trong hẻm nên không thuê taxi đi được”.

Khi được hỏi về việc có hài lòng về kết quả xử phạt của lực lượng CSGT không. Anh T. cho biết: “Mình không phản đối gì, mình cũng không dám nhậu nữa, mình chấp nhận thôi không dám nhậu, chấp nhận để các anh giữ xe”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news