Tin mới

Đăng ảnh con lên Facebook, người cha suýt hối hận cả đời

Thứ bảy, 11/01/2020, 20:16 (GMT+7)

Việc đưa ảnh con lên mạng là điều hết sức phổ biến trong thời đại kỹ thuật số. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn một nguy cơ cực nguy hiểm đối với trẻ.

Một ông bố người Malaysia đã đăng lên Facebook hôm 7/1 để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về những rủi ro khi chia sẻ quá nhiều thông tin về con cái họ lên mạng xã hội.  Hành động này thực sự nguy hiểm, đặc biệt là khi cô con gái nhỏ của anh suýt nữa bị bắt cóc tại sân trường.

Anh Ihsan kể lại rằng sự việc xảy ra hôm 6/1, một người lạ mặt đã cố gắng dẫn con gái anh đi. Điều đáng sợ là người lạ mặt ấy lại gọi đúng tên cô bé. Rất may là một giáo viên thân với vợ Ihsan đã ngăn chặn nỗ lực của người lạ và nói với gia đình anh. "Ngay lúc đó, chúng tôi nhận ra trọng trách của giáo viên, kể cả ở trong hay ngoài lớp học", anh Ihsan viết.

Anh Ihsan suýt mất con gái vì đăng ảnh cô bé lên Facebook. Ảnh: FBNV

Theo anh thì người lạ mặt này sau đó đã đưa ra lý do không mấy thuyết phục, nói rằng mình bị nhầm trường. Hiệu trưởng nhà trường đã được thông báo về vụ việc ngay lập tức và an ninh đã được tăng cường.

"Không nên chia sẻ tên và trường của con lên mạng xã hội... Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với bọn trẻ, có thể là cách mà người khác cảm nhận về cha mẹ chúng", anh viết. Trớ trêu là trong một bài đăng, anh đã để lộ toàn bộ mặt con gái.

Nhiều người có thói quen chia sẻ hình ảnh của con lên mạng để "nhờ Facebook giữ hộ", tuy nhiên, họ không lường hết được những nguy hiểm của việc này. Để lộ danh tính và thông tin cá nhân của trẻ còn có thể thông tin ấy bị đánh cắp, rơi vào tay kẻ xấu, đặc biệt là những kẻ săn mồi tình dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Facebook bắt cóc