Tin mới

Bí quyết kho thịt heo ngon

Thứ năm, 20/11/2014, 14:40 (GMT+7)

Thịt lợn ba chỉ kho với trứng chim cút cho bữa cơm tối gia đình bạn vào ngày đông lạnh thế này thì thật ấm ấp và ngon miệng. Nhưng kho thịt lợn thế nào cho ngon, hãy tham khảo công thức kho thtij heo cực đơn giản dưới đây nhé!

Thịt lợn ba chỉ kho với trứng chim cút cho bữa cơm tối gia đình bạn vào ngày đông lạnh thế này thì thật ấm ấp và ngon miệng. Nhưng kho thịt lợn thế nào cho ngon, hãy tham khảo công thức kho thtij heo cực đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

400gram thịt ba chỉ heo. Lưu ý Lựa thịt của con heo màu hồng tươi, sớ thịt săn, da mỏng. Lớp mỡ có màu sáng bóng, có độ rắn.

- Củ cải trắng, chọn những củ to, dài và còn bánh trẻ, nếu chọn củ già quá ăn sẽ nhiều sơ không được ngon.

- Trứng chim chút khoảng 15-20 quả

Gia vị các loại: Mắm, muối, bột canh, bột nêm....

- Nước cốt dừa tươi hoặc nước dừa chế biến sẵn.

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn kho thịt

 

 

Bước 1: Sơ chế

Thịt ba chỉ lợn mua về rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng có độ dày vừa phải, không thái quá mỏng hoặc quá dày khi kho sẽ không ngon. Sau đó, bạn để ráo nước trước khi ướp gia vị.

Trứng chim cút bạn bỏ vào nồi luộc chín rồi vớt ra ngâm nước lạnh cho róc vỏ, sau đó, bạn bóc vỏ chuẩn bị kho.

Củ cải gọt vỏ, thái khúc con chì dày vừa phải.

Bước 2: Ướp thịt

Bạn cần các loại gia vị ướp thịt như: Nước màu (bạn có thể dùng nước cốt dừa hoặc nước màu thực phẩm), tiêu, mắm, bột canh, bột ngọt, tỏi, hành khô....Nhưng cách để bạn tiết kiệm thời gian nhất là sử dụng gói bột gia vị kho tàu bán sẵn ngoài hàng. Gói gia vị này gồm tất cả những loại gia vị cần thiết cho nồi thịt kho của bạn.

Bạn đổ 1.5 gói gia vị vào tô thịt đã chuẩn bị, sau đó ướp khoảng 15 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Bạn cũng có thể cho thêm một chút tỏi, hành khô bằm nhỏ, gừng thêm vào nồi thịt cho thơm hơn.

                        

Bước 3: Kho thịt

Sau khi gia vị ngấm, bạn bắc nồi lên bếp, đổ thịt vào, châm thêm 2 bát nước nhỏ và đậy vung đun lên. Khi nồi thịt sôi, bạn vặn nhỏ lửa để thịt chín dần dần. Sau khoảng 7 phút, bạn mở vung và đổ phần củ cải đã cắt miếng vào và đun tiếp, không cần thêm nước vì nước trong củ cải sẽ chảy ra trong quá trình kho.

Tiếp tục đun lửa vừa phải cho đến khi nồi thị dừ. Bạn bỏ trứng chim cút vào và kho tiếp thêm khoảng 3 phút nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn rồi bắc ra.

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách làm mặt nạ mật ong rừng cà chua làm trắng da

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news