Tin mới

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Sự ủng hộ và chấp hành nghiêm của nhân dân là nguồn động viên to lớn để chống dịch

Chủ nhật, 25/07/2021, 16:12 (GMT+7)

Sáng 25/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm, kiểm tra Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội (trụ sở UBND Thành phố, số 4 phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) và dự họp trực tuyến với Sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã. Buổi họp trực tuyến diễn ra thông suốt cho thấy các điều kiện kỹ thuật phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố hoạt động tốt.

Lãnh đạo Thành phố chỉ đạo tại Sở Chỉ huy Thành phố
Lãnh đạo Thành phố chỉ đạo tại Sở Chỉ huy Thành phố

Ngày đầu thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND diễn ra thuận lợi  

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy Thành phố và các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Nguyễn Mạnh Quyền, Chử Xuân Dũng tham dự buổi làm việc. 

Thông qua hệ thống kết nối trực tuyến, lãnh đạo Công an Thành phố, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải và một số quận, huyện đã báo cáo nhanh với lãnh đạo thành phố về tình hình, kết quả sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan, sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, các kênh thông tin đều phản ánh hàng hóa đầy đủ. Đến sáng nay, cơ bản chợ cóc đã không còn hoạt động; các chợ dân sinh chấp hành nghiêm chỉ bán hàng thiết yếu. UBND Thành phố giải quyết nhanh một số vướng mắc cho doanh nghiệp vận chuyển, phân phối và đang tiếp tục xem xét cụ thể để tháo gỡ những khó khăn khác. 

Đại diện các quận Hoàng Mai, Đống Đa đều cho biết, người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND. Cùng với việc thành lập Sở chỉ huy địa phương mình để thống nhất chỉ đạo, điều hành từ Thành phố, các Quận, Huyện đều đã thành lập các đoàn kiểm tra, cũng như yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành của tổ chức, cá nhân đối với nguyên tắc giãn cách và quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những trường hợp vi phạm đều đã xử phạt nghiêm. 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo tại buổi kiểm tra
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Không chủ quan, phải thật bình tĩnh để ứng phó 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh UBND Thành phố và các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã đã vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả để Chỉ thị 17/CT-UBND nhanh chóng đi vào ổn định, dư luận đánh giá cao sự quyết đoán, kịp thời của Thành phố, người dân đồng tình ủng hộ, chấp hành nghiêm. Đây chính là nguồn động viên rất lớn đối với Thành phố, trong đó có các lực lượng tuyến đầu vất vả ngày đêm như Quân đội, Công an, Y tế...

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng còn rất cao nên tuyệt đối không được phép chủ quan, nhưng phải thật bình tĩnh để ứng phó. Các cấp, các ngành cần tiếp tục vào cuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ một cách quyết liệt, hiệu quả từ tuyến cơ sở. 

“Toàn Thành phố tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo của Sở Chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 Thành phố, do Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh làm Chỉ huy trưởng. Tôi mong rằng, Sở Chỉ huy Thành phố và sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin tưởng, giao cho”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nói. 

Về một số nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, bên cạnh phần lớn người dân thực hiện nghiêm, còn tình trạng vi phạm diễn ra nhiều nơi của tổ chức, cá nhân. Nên các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và tuyên truyền công khai để giáo dục, răn đe. Kỷ luật chính là sức mạnh hiệu quả trong phòng, chống dịch. 

Đồng chí đề nghị Sở Chỉ huy Thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn. Sở Công Thương phải có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm lưu thông hàng hóa. Hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp cũng phải duy trì tốt để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”. Các công trình trọng điểm phải tiếp tục được triển khai. Nhưng tất cả phải đi kèm với thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho người lao động. 

Nhấn mạnh việc quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo trước tác động của dịch bệnh và việc chấp hành Chỉ thị 17/CT-UBND, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ. Các cơ quan tham mưu nghiên cứu, cần thiết đề xuất mở rộng, nâng cao khoản hỗ trợ của Thành phố so với quy định chung.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND chính là "giờ vàng, thời điểm vàng" để thực hiện các biện pháp khống chế dịch Covid-19. Nên từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chung một ý chí, quyết tâm tranh thủ bằng mọi giải pháp phải duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật, thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách để từng bước khống chế dịch. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả thệ thống chính trị, cùng sự ủng hộ, chấp hành nghiêm của người dân, trên dưới một lòng thì chắc chắn Thành phố sẽ vượt qua khó khăn, khống chế thành công đợt dịch lần này. 

Thay mặt Sở Chỉ huy Thành phố và các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định từng thành viên Sở Chỉ huy và các cấp, các ngành từ Thành phố xuống cơ sở sẽ thực hiện nghiêm yêu cầu của đồng chí Bí thư Thành ủy, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm khống chế, kiểm soát dịch, đưa Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới. 

Theo Hanoi.gov.vn

https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2846624/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-inh-tien-dung-su-ung-ho-va-chap-hanh-nghiem-cua-nhan-dan-la-nguon-ong-vien-to-lon-e-chong-dich.html

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news