Tin mới

Bia Đại Việt mang hơi ấm tình người lên vùng cao

Thứ bảy, 18/01/2014, 11:52 (GMT+7)

Tên tuổi của doanh nhân Trần Thị Ngọc Bích và doanh nghiệp Long Hưng (đơn vị thành viên Tập đoàn Hương Sen) gắn liền với thương hiệu bia Đại Việt được nhiều người biết như một điển hình thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng ít ai biết rằng, bên cạnh những thành công đó, vị nữ giám đốc giàu lòng nhân ái này cũng dành rất nhiều thời gian, tâm sức tham gia các hoạt động từ thiện.

Tên tuổi của doanh nhân Trần Thị Ngọc Bích và doanh nghiệp Long Hưng (đơn vị thành viên Tập đoàn Hương Sen) gắn liền với thương hiệu bia Đại Việt được nhiều người biết như một điển hình thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng ít ai biết rằng, bên cạnh những thành công đó, vị nữ giám đốc giàu lòng nhân ái này cũng dành rất nhiều thời gian, tâm sức tham gia các hoạt động từ thiện.
 

Mùa đông không lạnh  

Với thông điệp “Vì tình yêu cuộc sống - Mang đến sự sẻ chia”, ngày 16/1/2014, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng và nhóm Dự án “Kết nối tình người” tổ chức chương trình trao tặng 70 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bắc Giang cùng Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng

và nhóm Dự án “Kết nối tình người” trao quà Tết cho các gia đình khó khăn

Xã Thạch Sơn là một trong những xã miền núi, vùng sâu vùng xa thuộc diện nghèo nhất của tỉnh Bắc Giang. Bà con các dân tộc ở đây hiện vẫn còn chưa biết tới điện lưới quốc gia, thậm chí sóng điện thoại di động cũng chưa phủ đến nơi đây. Tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân xã Thạch Sơn có nhiều khó khăn, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm số lượng khá lớn. Chính vì vậy, vào các thời điểm giáp hạt hay mỗi khi Tết đến, bà con ở đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả trong việc trang trải cuộc sống gia đình.

Đoàn công tác xã hội của Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng do Tổng giám đốc Trần Thị Ngọc Bích dẫn đầu đã mang theo 70 suất quà, mỗi suất bao gồm 2 chiếc bánh chưng, 1 két nước ngọt Pushmax/bia Đại Việt và 1 phong bao lì xì để gửi tặng tới các hộ gia đình chính sách và khó khăn tại xã Thạch Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà Tết, bà Trần Thị Ngọc Bích chia sẻ: “Phát huy lòng từ thiện, giúp người khó là một trong những niềm vui của bản thân tôi, cùng với đó, tôi cũng luôn mong muốn truyền nhiệt huyết đó cho toàn thể những người có điều kiện trong xã hội, hay tiếp thêm động lực cho những người muốn tham gia làm từ thiện mà có thể còn đôi chút ngại ngần. Những món quà nhỏ chúng tôi gửi tặng cho bà con chứa đựng những tình cảm nhân ái, quan tâm, sẻ chia của tập thể Công ty Long Hưng và Tập đoàn Hương Sen, với mong muốn đem một cái Tết vui vẻ đến với bà con”.

Nữ doanh nhân mang tâm Phật

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn cho công việc, đặc biệt trên cương vị một doanh nhân thành đạt, không phải ai cũng dành những phút giây quý báu vượt qua một quãng đường dài để đến với bà con nghèo vùng cao như bà Trần Thị Ngọc Bích.

Theo những người xung quanh cho biết, nữ doanh nhân Ngọc Bích có “máu” kinh doanh, “mê” làm từ thiện từ hồi trẻ. Không phải đến bây giờ, mà đã từ lâu, cá nhân bà và Tập đoàn Hương Sen đã nhận thức rõ rằng việc tham gia làm từ thiện không phải vì tên tuổi mà thực chất là chia sẻ với cộng đồng phần lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Phần lớn, các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo được bà và công ty tiến hành rất lặng lẽ mà đầy trách nhiệm và tính nhân văn.

Từ ý nghĩa đó, tùy vào khả năng và tùy từng thời điểm, bà Bích và doanh nghiệp của mình luôn tích cực tham gia vào các công tác hoạt động xã hội, giúp đỡ những người không may mắn, có hoàn cảnh khó khăn, cần sự quan tâm, chia sẻ.

Bà Ngọc Bích chia sẻ: “Mỗi khi làm từ thiện, được chia sẻ những khó khăn, bất hạnh với những gia đình có cuộc sống kinh tế khổ cực, mang đến cho họ những món quà nho nhỏ thôi, nhưng cũng làm cho họ ấm lòng rất nhiều và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Được như vậy, tôi cũng cảm thấy lòng mình thanh thản và ấm áp hơn”.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, bà Bích còn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát trong gia đình. Bà có thể bỏ ra hàng tỷ đồng để đi làm từ thiện nhưng không bao giờ chiều theo nhu cầu của con cái nếu thấy điều đó không chính đáng. Bà tiết kiệm từng cái kim sợi chỉ trong gia đình để dạy con biết trân trọng giá trị của sức lao động.

Doanh nhân Trần Thị Ngọc Bích luôn xác định: "Dù thành đạt đến đâu, phụ nữ cũng phải là người gìn giữ, vun vén cho tổ ấm gia đình".

Thật vậy, một người phụ nữ được coi là thành công khi họ xây dựng được một gia đình hạnh phúc. Và bà Trần Thị Ngọc Bích đã nhân đôi sự thành công đó của mình khi vừa duy trì được ngọn lửa trong gia đình, lại vừa thành đạt trên thương trường.

Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Hương Sen - chuyên sản xuất các loại đồ uống cao cấp như Bia Đại Việt, nước tăng lực, nước trà bí đao, nước cam ép, nước chanh leo, có nước lọc tinh khiết, mang thương hiệu Pushmax, rượu Lạc Hồng… Nhiều sản phẩm đã được tiêu thụ trong nước, xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khác. Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thì hàng năm, Tập đoàn Hương Sen cũng rất tích cực quan tâm tham gia tổ chức, tài trợ cho các chương trình hoạt động công tác xã hội, từ thiện với mong muốn chia sẻ một phần trách nhiệm với xã hội.

K.Cương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news