Tin mới

Bia mạnh chứa nhiều vi khuẩn thân thiện với đường ruột ngang sữa chua

Thứ năm, 05/12/2019, 17:56 (GMT+7)

Những bia mạnh được lên men 2 lần có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe đường ruột. Uống với liều lượng vừa phải mỗi ngày sẽ tốt cho người dùng.

Mỗi người đều chứa rất nhiều vi khuẩn như tế bào cơ thể, không có gì đáng ngạc nhiên khi các loại thực phẩm chứa vi khuẩn như kim chi, dưa bắp cải muối và một số loại sữa chua đã trở nên phổ biến. May mắn cho những ai không ăn được bắp cải muối, có nghiên cứu cho thấy uống bia mạnh mỗi ngày có thể duy duy trì cộng đồng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh trong cơ thể.

Phát biểu tại một sự kiện do nhà sản xuất đồ uống chứa men vi sinh Yakult tổ chức, Eric Claassen đến từ ĐH Amsterdam cho đã trình bày nghiên cứu của mình về bia. Ông giải thích cách thức mà một số thương hiệu đồ uống chứa lượng lớn vi sinh vật có lợi.

Trong khi hầu hết loại bia chỉ trải qua một quá trình lên men thì một số loại bia mạnh của Bỉ lại được lên men 2 lần để phá vỡ thêm nhiều đường trong nguyên liệu thực vật và biến nó thành cồn. Không giống như vòng lên men đầu tiên, vòng thứ hai này thường sử dụng một loại men tạo ra axit gây độc cho nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Mỗi lần một người uống loại bia này, họ sẽ củng cố đội quân bảo vệ với hàng triệu vi khuẩn phá vỡ mầm bệnh. Mặc dù điều này có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe người uống nhưng ông Classen rất muốn chỉ ra rằng uống điều độ là điều cần thiết. "Ở nồng độ cao, cồn có hại cho đường ruột nhưng nếu bạn chỉ uống một trong số những loại bia này hàng ngày thì nó rất tốt cho bạn", ông nói với những người tham dự.

Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng uống nhiều rượu gây hại cho vi khuẩn đường ruột, dẫn tới thành phần bất thường của hệ vi sinh vật đường ruột. Do đó, dựa vào bia để tăng cường sức khỏe cho một người rõ ràng không phải ý tưởng hay.

Cũng cần lưu ý rằng mặc dù có nhiều tuyên bố về lợi ích sức khỏe của thực phẩm probiotic nhưng chúng ta vẫn không có nhiều bằng chứng để ủng hộ hầu hết các giả định này. Hầu hết những chế phẩm sinh học chứa vi khuẩn thuộc nhóm Lactobacillus hoặc Bifidobacterium. Và trong khi người ta cho rằng những vi khuẩn này có thể giúp ích cho người bị tiêu chảy hay bệnh eczema, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết vi khuẩn cụ thể nào giúp ích cho bệnh gì.

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bia sữa chua