Tin mới

Biển Đông có thể đón bão, tình hình thời tiết 10 ngày tới thế nào?

Thứ bảy, 30/09/2023, 21:03 (GMT+7)

Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 2-4 cơn bão/ATNĐ.

Chiều 29/9, một áp thấp nhiệt đới xuất hiện ở phía Đông Philippines, dự báo có khả năng phát triển thành bão. Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng thời gian từ 30/9 đến 1/10, áp thấp này có thể trở thành bão khi đang hoạt động ngoài khơi Philippines. 

Dự báo từ ngày 4-6/10, bão có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Biển Đông với xác suất từ 60-70%. Hiện tại, trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đang tiếp tục giám sát sát sao diễn biến của áp thấp nhiệt đới.

Biển Đông có thể đón bão trong tuần tới. Ảnh minh họa: Dân Trí
Biển Đông có thể đón bão trong tuần tới. Ảnh minh họa: Dân Trí

Hiện nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa rào và dông. Dự báo đêm 30/9 và ngày 01/10, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, ngày 30/9 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 30/9 có nơi trên 30mm như: Ea Knốp (Đắk Lắk) 32.8mm, U Minh (Cà Mau) 39mm, An Minh (Kiên Giang) 38.1mm,...

Dự báo đêm 30/9 và ngày 01/10, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 30/9 đến ngày 10/10). 

Cũng theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 30/9 đến ngày 02/10 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ đêm 30/9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng.

Trung Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 02 đến ngày 10/10 khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news