Tin mới

Đã có câu trả lời cho lý do người Việt đặc biệt thích 'săn' biển số xe đẹp

Thứ ba, 08/12/2020, 09:24 (GMT+7)

Nhiều người sẵn sàng chi cả một số tiền lớn chỉ để tậu xe có biển số đẹp, dù giá thành của nó có thể gấp 3-4, thậm chí 6-7 lần.

Sau khi tậu xe, ai cũng muốn bốc cho mình được một tấm biển đẹp bởi theo quan niệm, một chiếc biển xe đẹp sẽ mang lại may mắn cho người sở hữu về mặt tinh thần, tâm linh cũng như Phong thủy. Biển đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho chủ nhân.

Biển số đẹp giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ (ảnh internet)

Đó là lý do vì sao việc săn và chơi biển số xe đẹp đã trở thành thú vui được nhiều người yêu thích, theo đuổi. Những chiếc xe có biển số đẹp dù là cũ hay mới cũng có giá trị lớn hơn rất nhiều, thậm chí còn gấp nhiều lần xe mới.

Mới đây, một người phụ nữ ở Hà Nội đã mua chiếc Honda SH và bốc được biển ngũ 8, nhờ đó từ một chiếc xe có giá 120-160 triệu đồng bỗng chốc được trả giá bán lên tới cả tỷ đồng.

Hay trên mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh chủ nhân chiếc Hyundai Accent đăng ký đổi biển và bốc trúng số siêu đẹp 36A - 567.89. Hè vừa qua cũng có một chủ xe Toyota Vios bốc được biển số 30G- 333.33...

Một người có kinh nghiệm trong việc xem biển số xe cho hay, người Việt rất có sở thích săn biển số xe và những cặp đôi được nhiều người khao khát là 66, 68, 86, 88 vì mang ý nghĩa là lộc phát.

Trong khi đó, cặp số 77 là chỉ thiên. Biển số 3979 thì trong đó 39 có nghĩa là thần tài nhỏ, 79 là thần tài lớn nên 3979 là dãy số được rất nhiều người dân làm ăn hỏi mua. Cặp số 6789 là san bằng tất cả, 83983 là phát tài mãi phát tài...

Ngoài cách tính biển số đẹp qua các cặp số, nhiều người còn có cách tính biển số xe theo nút. Cụ thể, cách tính nút bằng cách cộng tổng các số với nhau, lấy nút là số cuối cùng. Nếu nút càng cao thì biển số lại càng đẹp. Tổng số từ 7 trở lên bắt đầu được coi là đẹp.

>> Xem thêm: Tậu Honda SH nữ chủ xe bốc luôn được biển ngũ 8, hời cả tỷ

Được biết tổng 7 là sức mạnh diệu kỳ; 8 là phát tài, phát lộc; 9 được xem là đẹp nhất vì mang ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu, đem lại hạnh phúc, an lành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news