Tin mới

Bill Gates cảnh báo Elon Musk sẽ khiến Twitter tồi tệ hơn

Thứ năm, 05/05/2022, 09:58 (GMT+7)

Người sáng lập Microsoft nói rằng Giám đốc Tesla có thể không kiểm duyệt "thông tin sai lệch" trên Twitter sau khi tiếp quản.

Tỷ phú Bill Gates đã cảnh báo về những rắc rối tiềm ẩn khi Elon Musk hoàn tất việc mua lại Twitter. Theo ông, một người ủng hộ tự do ngôn luận như Musk có thể khiến thông tin sai lệch xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng MXH này nếu không có kiểm duyệt.

"Anh ấy thực sự có thể khiến nó tồi tệ hơn", Gates nói về Musk trong cuộc trả lời phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 4/5. Theo người đồng sáng lập Microsoft, chúng ta "đừng bao giờ đánh giá thấp Elon. Mục tiêu của anh ấy là gì? Khi anh ấy nói về sự cởi mở, anh ấy cảm thấy thế nào khi nói vaccine giết người hay Bill Gates theo dõi mọi người? Đó có phải là những điều anh ấy nghĩ nên được truyền bá? Vì vậy... vẫn không rõ anh ấy sẽ định làm gì".

Bill Gates cảnh báo Elon Musk sẽ khiến Twitter tồi tệ hơn
Bill Gates cảnh báo Elon Musk sẽ khiến Twitter tồi tệ hơn

Bill Gates lập luận rằng các chính phủ và công ty truyền thông xã hội đã thất bại trong việc loại bỏ hoàn toàn những bình luận sai lệch về đại dịch Covid-19. "Khi không có các nhà lãnh đạo đáng tin lên tiếng về vaccine thì rất khó để các nền tảng có thể chống lại điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta có vấn đề về lãnh đạo và có vấn đề về nền tảng".

Tuần trước, Elon Musk đã đạt được thỏa thuận với Twitter để mua lại công ty với giá 44 tỷ USD. Ông thề sẽ khôi phục quyền tự do ngôn luận cho nền tảng này, làm dấy lên lo ngại từ Nhà Trắng đối với Thung lũng Silicon. Chính quyền Joe Biden đã công bố kế hoạch thành lập một Hội đồng quản lý thông tin chỉ 2 ngày sau khi các giám đống Twitter đồng ý với đề nghị của Musk.

Tuy nhiên, việc xác định thông tin sai hay không lại phụ thuộc vào quan điểm của người xử lý. Ví dụ, khi mới xảy ra đại dịch, có những bình luận nói virus corona xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Thông tin này đã lan truyền suốt vài tháng sau đó. Người đứng đầu Hội đồng Quản lý Thông tin sai lệch là Nina Jankowicz đã thừa nhận cho truyền bá các giả thuyết sai lầm như vậy.

Bill Gates cảnh báo Elon Musk sẽ khiến Twitter tồi tệ hơn - Ảnh 1

Musk tuyên bố "tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ đang hoạt động". Ông chế nhạo những người chỉ trích thỏa thuận Twitter của mình. "Phản ứng cực đoan từ những người sợ tự do ngôn luận đã nói lên tất cả", Musk nói.

Cuộc phỏng vấn của Bill Gates diễn ra một ngày sau khi ông nói với NBC News rằng nên có một đạo luật để "tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa quyền tự do ngôn luận và các thuyết âm mưu gây nhầm lẫn cho mọi người". 

(Theo RT)

>> Xem thêm: Elon Musk: Con người có thể tải ký ức, tính cách của họ lên robot do Tesla phát triển

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news