Tin mới

Bill Gates và 13 sự thật ít người biết

Thứ hai, 16/01/2017, 14:28 (GMT+7)

Trang Business Insider điểm qua 13 sự thật không phải ai cũng biết về tỷ phú giàu nhất thế giới: Bill Gates.

Trang Business Insider điểm qua 13 sự thật không phải ai cũng biết về tỷ phú giàu nhất thế giới: Bill Gates.

Khi còn là một cậu học sinh ở trường trung học cơ sở Lakeside Prep School, Bill Gates đã viết chương trình máy tính đầu tiên của ông trên một chiếc máy tính General Electric. Chương trình này là một dạng cờ ca-rô mà người chơi có thể đấu với máy tính.

Khi nhận ra thiên hướng tin học của Bill Gates, nhà trường đã để cậu viết chương trình xếp lớp học cho các học sinh. Cậu bé ranh mãnh đã thay đổi mã chương trình để mình được xếp vào lớp có “một số lượng lớn những cô gái thú vị”.

Cũng giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành đạt khác, Bill Gates là một người bỏ đại học giữa chừng. Ông rời Đại học Harvard vào năm 1975 khi còn chưa tốt nghiệp và dành toàn bộ thời gian cho Microsoft.

Bill Gates từng bị cảnh sát bắt một lần ở bang New Mexico vào năm 1977. Khi đó, ông lái xe mà không có bằng lái và vượt đèn đỏ.

Bill Gates thường đi máy bay hạng bình dân cho tới năm 1997. Hiện ông đã có máy bay riêng và gọi đây là “sự phô trương lớn”.

Một trong những lần mua sắm lớn của Bill Gates, ngoài việc mua máy bay riêng, là Codex Leicester - một bộ sưu tập những bản bút tích của Leonardo da Vinci. Bill Gates mua bộ sưu tập này trong một chương trình đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

Dù siêu giàu, Bill Gates nói sẽ chỉ cho mỗi người con của ông thừa hưởng 10 triệu USD. Số tiền này chỉ là một phần nhỏ so với khối tài sản 83,5 tỷ USD của ông hiện nay, theo ước tính của Bloomberg. “Cho con cái thừa hưởng quá nhiều tiền không phải là một đặc ân cho chúng”, Bill Gates nói.

Bill Gates không biết bất kỳ ngoại ngữ nào. Ông nói, đó là điều khiến ông hối tiếc nhất trong đời tính đến thời điểm này.

Điểm thi đại học của Bill Gates là 1.590/1.600.

Hiện nay, Bill Gates dành phần lớn thời gian cho hoạt động Từ thiện. Tuy vậy, ông cho biết vẫn làm việc với Microsoft trong dự án “Personal Agent”. Đây là một phần mềm mà Bill Gates cho biết là sẽ “ghi nhớ tất cả mọi thứ, giúp người dùng tìm lại khi cần, và giúp người dùng đánh dấu những thứ cần chú ý”.

Bill Gates nói, nếu Microsoft không thành ông, có lẽ ông đã trở thành một nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI).

Tuy rất quan tâm đến AI, Bill Gates nói, ông “nằm trong số những người chú ý đến siêu trí tuệ (super intelligence)”.

Bill Gates hâm mộ hai nhóm nhạc rock là Weezer của Mỹ và U2 của Ireland. Ông cũng nói đang chờ nhóm nhạc rock Spinal Tap của Anh lưu diễn trở lại.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news