Các mẫu xe BMW chính hãng tại Việt Nam đang bước vào đợt “xả hàng” lớn nhất năm để kịp chào đón sản phẩm mới, mở đầu là X2 và đến giờ là BMW 218i (sản xuất năm 2018-2019). Giá bán niêm yết ban đầu của 218i Gran Tourer cũ là 1,628 tỷ và 218i Gran Tourer LCI facelift là 1,668 tỷ đồng.
Trước đó cả hai mẫu xe cũng đã từng được hãng giảm giá nhiều lần tuy nhiên đây là lần giảm giá kỷ lục nhất từ trước đến giờ. Xe BMV 218i Gran Tourer cũ chỉ còn 999 triệu đồng và xe LCl facelift chỉ còn 1,169 tỷ đồng. Mức giá này đưa BMW 218i Gran Tourer xuống ngang giá với Toyota Innova bản cao cấp nhất (989 triệu đồng) nhưng lại có nhiều trang bị hơn và kích thước cũng nhỉnh hơn.
Với mức giá 999 triệu đồng, 218i Gran Tourer ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng của Innova, mẫu MPV Đức mang thiết kế nội thất sang trọng và cao cấp hơn hẳn với màn hình trung tâm 6,5 inch, ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, ghế và vô lăng bọc da cao cấp, điều hoà tự động 2 vùng, gương chống chói tự động, đèn và gạt mưa tự động, cốp xe đóng/mở điện, các cổng sạc USB Type-C đời mới.
Cùng với đó, 218i Gran Tourer còn mang nhiều trang bị an toàn nổi trội có thể kể đến như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh ABS, EBD, hỗ trợ khi vào cua, kiểm soát độ bám đường, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.
Cả BMV 218i Gran Tourer và LCI đều sử dụng động cơ 1.5L 3 xi-lanh cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cứ 100 km sẽ tiêu hao khoảng 6,7 lít.
Về hình thức, phiên bản 218i Gran Tourer LCI mang trong mình diện mạo mạnh mẽ hơn so với 218i Gran Tourer. Cả hai mẫu xe đều được trang bị la-zăng 5 chấu kép 16 inch.