Tin mới

Bộ Công an chỉ đạo khởi tố vụ kích động, đập phá nhà máy ở Bình Dương

Thứ năm, 15/05/2014, 11:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương khởi tố vụ án để điều\ntra, làm rõ và xử lý nghiêm những người đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

 

 


(Tinmoi.vn) Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những người đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

Tình hình biển Đông mới nhất: Bộ CA chỉ đạo khởi tố vụ kích động ở BD

Nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại

Bộ Công an vừa phát đi thông báo cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo công an địa phương các tỉnh phía Nam ra quyết định khởi tố, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản trong vụ gây kích động, đập phá tài sản các nhà máy ở tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Theo tin tức trước đó, ngày 13/5 hàng ngàn công nhân thuộc một số Công ty có vốn đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tuần hành, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Lời dụng tình hình này, nhiều người đã có những hành vi quá khích như đập phá, đốt hủy hoại tài sản của các doanh  nghiệp nước ngoài, gây mất trật tự, an ninh.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM… tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền công nhân, người dân biểu thị lòng yêu nước với thái độ đúng mực, kiềm chế không vi phạm pháp luật.

 Đồng thời, tăng cường lực lượng triển khai ngay các biện pháp cần thiết đảm bảo an ninh, trật tự, răn đe, ngăn chặn và tạm giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, không để tái diễn những hành vi quá khích, đập phá, hủy hoại tài sản của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, không để số đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, thì Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những người đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 14/5, Công an Bình Dương kết hợp với Bộ Công an đã bắt giữ hơn 400 đối tượng gây rối, phá hoại tài sản, hôi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news