Tin mới

Bộ Công an nói gì về thông tin 1 tỉ đồng/suất chạy điểm ở Sơn La?

Thứ sáu, 31/05/2019, 21:12 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin đưa, nhận tiền chạy điểm ở Sơn La, Trung tướng Lương Tam Quang, Người phát ngôn của Bộ Công an cung cấp một số thông tin về vụ việc này.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, trả lời câu hỏi của báo chí về việc có không mỗi suất chạy điểm thi THPT năm 2018 ở Sơn La có giá nhiều trăm triệu đồng, thậm chí bình quân một tỷ đồng?

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, hiện đã khởi tố 3 vụ án về gian lận thi cử xảy ra ở Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình. Riêng vụ gian lận thi cử ở 2 tỉnh Hà Giang và Sơn La giao cho cơ quan điều tra của Công an Hà Giang và Sơn La thụ lý, còn vụ ở Hòa Bình sẽ do cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an thụ lý.

Trung tướng Lương Tam Quang, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh internet

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, trước mắt các cơ quan điều tra đã kết luận điều tra và  đề nghị truy tố các bị can, xác định rõ hành vi “lợi dụng chức vụ được giao, can thiệp xử lý đề thi…để khẩn trương đưa đưa ra truy tố xét xử theo đúng quy định".

Liên quan đến thông tin đưa nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can trong vụ án, cơ quan điều ra cũng có thông tin, qua quá trình đang thu thập đấu tranh để có thêm tài liệu chứng cứ theo quy định pháp luật.

"Hiện cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ theo quy định của pháp luật để kết luận việc đưa, nhận tiền và chúng tôi đang khẩn trương đấu tranh làm rõ, củng cố chứng cứ. Khi có kết luận sẽ công bố", Vnexpress dẫn lời ông Quang nói.

Được biết, tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Sơn La xảy ra gian lận điểm thi. Ngày 24/5, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho biết theo kết luận điều tra, 8 người bị đề nghị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news