Tin mới

Bồ Đào Nha thua ngược Đức, HLV Santos nhận toàn bộ trách nhiệm

Chủ nhật, 20/06/2021, 10:06 (GMT+7)

Tại lượt trận thứ hai bảng F Euro 2020, Bồ Đào Nha đã bị Đức chơi lấn lướt và thất bại với tỷ số 4-2.

HLV Fernando Santos đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại 4-2 của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu vòng bảng Euro 2020 tối 19/6. Ông nói đội bóng của mình bị lấn át ở hàng tiền vệ và không thể theo kịp bộ đôi giàu kinh nghiệm của Đức là Toni Kroos và Ilkay Gundogan.

Cristiano Ronaldo đã đưa nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước trong vòng 15 phút trước khi Ruben Dias và sau đó Raphael Guerreiro phản lưới nhà chỉ trong vòng 5 phút.

Sau đó, đội tuyển Đức không ngừng tiến lên mở hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha theo ý muốn và ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp hai. Kross đã không gặp khó khăn nào khi thực hiện 86 đường chuyền trước hàng tiền vệ Bồ Đào Nha thụ động.

HLV Santos không đổ lỗi cho các học trò sau thất bại trước đội tuyển Đức. Ảnh: Reuters
HLV Santos không đổ lỗi cho các học trò sau thất bại trước đội tuyển Đức. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi chỉ điều chỉnh chiến thuật giữa sân cho trận đấu này và muốn ép các cầu thủ tiền vệ như Gundogan, Kross, để cho các hậu vệ cánh của mình tiến lên. Nhưng rõ ràng là chúng tôi thiếu người ở tuyến giữa và bị đẩy lùi. Đó là chiến lược của tôi và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm", ông Santos nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trong khi chỉ ra một số sai lầm phòng ngự cá nhân trong suốt trận đấu, ông Santos đã không đổ lỗi cho các học trò. “Các cầu thủ lẽ ra có thể bọc lót bên tay phải. Nhưng tôi không muốn đổ lỗi cho họ", ông nói.

Chiến thắng của Đức giúp họ ngang bằng với Bồ Đào Nha với 3 điểm, kém đội đầu bảng là Pháp 1 điểm. Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp còn Đức gặp Hungary trong lượt đấu cuối ngày 23/6. Ông Santos nhấn mạnh chiến thắng của Đức là kết quả công bằng và giờ là lúc Bồ Đào Nha nghỉ ngơi, chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news