Tin mới

Bộ GD&ĐT dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT 2021 vào ngày 7 và 8/7

Thứ bảy, 20/03/2021, 18:29 (GMT+7)

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và hai ngày 7 và 8/7 sẽ làm bài thi.

Ngày 20/3, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, GS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay (2021) đơn vị dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 vào tháng 7. 

Cụ thể, ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Hai ngày 7/7 và 8/7 sẽ làm bài thi và ngày 9/7 sẽ cho thí sinh dự phòng thi. Năm 2021, các môn thi vẫn được giữ nguyên như năm trước là môn Ngữ văn vào sáng 7/7, môn Toán vào chiều cùng ngày.

Sang sáng ngày 8/7, thí sinh sẽ được chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) thi vào sáng 8/7. Chiều cùng ngày các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, trên báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 13/3, ThS Hoàng Thúy Nga - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và đào tạo - cho biết dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. 

Theo thông tin từ đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Ngoài ra, việc đăng ký xét tuyển có thể bằng 2 hình thức gồm phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học.

"Như vậy, năm nay khác với các năm trước là thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn", ThS Hoàng Thúy Nga nói.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Từ đó, thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển.

Cũng theo thông tin tuyển sinh năm 2021, các trường sẽ tiếp tục được tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh, nên các trường có thể sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường còn xét học bạ, xét kết quả thi năng lực, thi năng khiếu…

Điều đặc biệt là ngày 17/3 vừa qua, Bộ GD&ĐT có quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông cùng đăng ký dự thi môn tiếng Hàn xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng, đại học năm 2021.

Do đó, năm nay, thí sinh có thể chọn một trong 7 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news