Tin mới

Tiếng Hàn được Bộ GD-ĐT đưa thành môn thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ tư, 17/03/2021, 20:34 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định chính thức bổ sung môn tiếng Hàn vào các môn thi ngoại ngữ của kì thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo Thanh Niên và VOV, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đại học, học viện; các trường đại học, các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2021.

Trong văn bản này, Bộ GD-ĐT quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2021. Theo đó, thí sinh đã học trương trình giáo dục phổ thông có thể đăng ký dự thi môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trình độ ĐH từ năm 2021.

Bắt đầu từ năm 2021, tiếng Hàn sẽ là một trong những môn thi ngoại ngữ được bổ sung vào kì thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa
Bắt đầu từ năm 2021, tiếng Hàn sẽ là một trong những môn thi ngoại ngữ được bổ sung vào kì thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa

Theo dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các môn thi năm nay cũng như 5 ngoái với 5 bài thi. 3 bài thi độc lập bao gồm toán, ngoại ngữ, ngữ văn. 2 bài thi tổ hợp còn lại gồm tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý - hóa học - sinh học) hoặc tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử - địa lý - GDCD). 

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh sẽ lựa chọn một trong các ngoại ngữ sau để làm bài thi, gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga. Năm nay, thí sinh sẽ có thêm một ngôn ngữ để lựa chọn là tiếng Hàn.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news