Tin mới

Bộ GD&ĐT xem xét để học sinh địa phương có ‘nguy cơ thấp’ đi học trở lại

Thứ năm, 16/04/2020, 19:04 (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cân nhắc khả năng cho học sinh các địa phương có 'nguy cơ thấp' đi học trở lại.

Theo tin tức từ Thanh niênZing, ngày 16/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì họp trực tuyến với 19 Sở GD&ĐT về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, nhiều địa phương thông tin dự kiến đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 5. Ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng, cho biết dự kiến sẽ tham mưu UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Tương tự, Đắk Lắk hiện chưa có dịch và được xếp vào nhóm nguy cơ thấp. Bởi vậy, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho hay nếu không có chuyển biến bất thường, Sở cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 5 tới. Sở GD-ĐT Nghệ An và Quảng Nam, Lào Cai, Yên Bái cũng dự kiến tương tự.

Ông Nguyễn Hữu Độ đề nghị cân nhắc cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh Bộ GD-ĐT

Liên quan đến vấn đề học sinh đi học trở lại, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, đây là việc cần được tính toán, xem xét rất kỹ dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Ông Độ gợi ý, các địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, cần xem xét, cân nhắc; địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước. Các lớp còn lại đi học sau. Nhà trường không nhất thiết phải xếp lịch cả tuần, có thể học 3 buổi/tuần, đan xen giữa học trực tuyến và trực tiếp. Mỗi lớp có thể tách đôi số lượng học sinh để giảng dạy.

Thứ trưởng cũng lưu ý, các trường xây dựng kế hoạch dạy học theo đúng thời gian và chương trình đã tinh giản, đồng thời tổ chức dạy học và ôn tập sao cho phù hợp. Nhà trường quyết tâm hoàn thành chương trình trước 15/7, đặc biệt với học sinh khối 12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news