Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

Thứ năm, 30/06/2022, 20:21 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vừa ra quyết định mới đối với trường hợp thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022.

Theo tin tức từ Lao Động, Pháp luật TP HCM, mới đây, Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 1816 bổ sung quy định về đối tượng và điều kiện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022.

Quyết định này nêu rõ đối với trường hợp thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0) đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú, không thể dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào một trong các trường hợp được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022.

Do đó,  thí sinh F0 thuộc đối tượng nêu trên để được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT phải đảm bảo có giấy xác nhận F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với ca bệnh đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị xác nhận

Đối với ca bệnh đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, phường, thị trấn xác nhận.

Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

Trước đó, Bộ GDĐT quy định rõ về 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau: 

Thứ nhất là người học đủ điều kiện dự thi bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi với điều kiện phải xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.

Thứ hai là người học thuộc các đối tượng quy định bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại. Điều kiện xét đặc cách trong trường hợp này là điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thứ ba, các đối tượng là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại điều 5 Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 29.4.2013 của Chính phủ.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra trên cả nước vào ngày 7 và 8/7. 

Cụ thể, chiều ngày 6/7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Ngày 7/7, buổi sáng, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút bắt đầu từ 7h35 phút. Buổi chiều, các thí sinh sẽ làm bài môn Toán với thời gian làm 90 phút từ 14h30 phút.

Ngày 8/7, các thí sinh sẽ có hai tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. tùy theo đăng ký nguyện vọng cá nhân mà tham gia thi. Các bài thi tổ hợp sẽ theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian làm bài 50 phút.

Chiều cùng ngày,tất cả các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news