Tin mới

Bỏ phố về quê, 10x Sóc Trăng 'đổi đời' nhờ sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Thứ hai, 05/06/2023, 10:44 (GMT+7)

Mặc dù lựa chọn bỏ phố về quê sáng tạo trên MXH giúp cho Tuấn Khang có được nguồn thu nhập lớn thế nhưng cậu cũng có những đánh đổi không phải ai cũng biết.

Lê Tuấn Khang sinh năm 2002 ở Sóc Trăng, chàng trai với cách dẫn chuyện ngô ngố trong các clip Tik Tok không phải gương mặt xa lạ với những ai hay dùng MXH này. Sau thời gian gia nhập nền tảng, Tuấn Khang đã có cho mình hơn 1,6 triệu người theo dõi cùng với hàng chục triệu lượt người xem. 

Tuấn Khang
Tuấn Khang

Chủ đề được chàng trai này lựa chọn chủ yếu xoay quanh cuộc sống dân dã của người dân miền Tây, vì vậy mà cậu đã nhận được sự ủng hộ rất lớn, theo thống kê có tới 31 triệu lượt yêu thích dành cho các video của 10x.

Cũng như nhiều bạn trẻ hiện nay chọn xu hướng bỏ phố về quê, Tuấn Khang cũng vậy nhưng ngoài sự lung linh và nên thơ trên mạng, phía sau đó cũng là bao sự đánh đổi và không phải ai cũng biết. Từ nhỏ Tuấn Khang kể vì gia đình không có điều kiện nên đã sớm nghỉ học để đi chăn vịt nhưng sau bố mẹ thấy vất vả quá nên bảo con trai lên TP.HCM lập nghiệp và chàng trai trẻ xin làm ở một công ty về gỗ. Từ đây, Khang bắt đầu mưu sinh từ chính đôi bàn tay này.

Tuấn Khang chia sẻ thời điểm đó cậu làm đủ việc từ nhẹ đến nặng nhưng làm nhiều nhất vẫn là làm gỗ. Ban ngày làm ở xưởng, ban đêm Khang lại tranh thủ đi chạy xe ôm để có thêm thu nhập. Mỗi ngày Khang kiếm được 290 nghìn đồng, cộng thêm chạy xe ôm cũng được 170 nghìn/ngày. Với mức thu nhập 480 nghìn đồng/ngày trừ đi các chi phí cậu dư khoảng 350k. Đây là số tiền vất vả mới kiếm được nên Khang phải tiết kiệm từng chút.

Bỏ phố về quê, 10x Sóc Trăng 'đổi đời' nhờ sáng tạo nội dung trên mạng xã hội - Ảnh 1
 

Có những ngày, 10x làm tới 20 tiếng, dậy từ 3h30 sáng để chạy được nhiều xe nhất rồi đến 8h30 về công ty gỗ làm tiếp đến 4h30 chiều tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức rồi lại đi chạy xe chở khách quanh Sài Gòn đến khi đường thưa người thì về cũng tầm 11h đêm. Cuộc sống với Khang cứ lặp đi lặp lại như thế suốt 2 năm. Bố mẹ thấy con trai vất vả lại gọi về quê. Khang thừa nhận rằng vì mình không chịu học nên giờ phải đi làm thuê cực khổ.

Khoảng thời gian dịch bệnh 2022 cũng là bước ngoặt đối với Khang khi cậu phụ ba mẹ chăn đàn vịt 3.000 con. Trong lúc rảnh rỗi cậu đã cầm máy lên quay chơi rồi đăng lên mạng, cơ duyên giúp nhiều người xem và yêu thích những thước phim mộc mạc của thanh niên chăn vịt Tuấn Khang. Được "anh chị thương mến" nên Khang lại làm tiếp video và cứ thế, cậu trở thành một Tiktoker bất đắc dĩ chứ không hề có bất cứ định hướng nào về nghề. 

Nhờ Tik Tok đã giúp Tuấn Khang có cơ hội đổi đời khi có thêm nguồn thu nhập lớn nhưng vì hiểu rõ được tiền khó kiếm như thế nào nên Khang không bất chấp để kiếm tiền. Dù là một nhà sáng tạo nội dung được nhiều người yêu mến nhưng mức thu nhập của Khang chỉ ngang ngửa lúc đi làm việc chân tay mà thôi. 

Bỏ phố về quê, 10x Sóc Trăng 'đổi đời' nhờ sáng tạo nội dung trên mạng xã hội - Ảnh 2
 

Chàng trai trẻ cũng bày tỏ rõ quan điểm của mình rằng khi còn trẻ còn khỏe thì vẫn đi làm chứ về quê như Khang ban đầu cũng không có tiền. Chỉ là không ngừng nỗ lực, phải cực lắm mới có được thời gian thong thả một chút.

Ngay cả việc về quê cũng khiến Khang quay cuồng khi phải một mình làm tất cả mọi thứ từ quay, dựng rồi kiêm cả các việc khác của gia đình. Nhưng vì đam mê nên Khang vẫn hy sinh sức trẻ để cân bằng mọi việc. Nỗ lực không ngừng để kiếm tiền, Khang vẫn giữ cho mình thói quen chi tiêu như bình thường. Đáng chú ý, 10x chia sẻ cách giữ tiền "có 1-0-2": "Quản lý tiền bạc thì dễ thôi. Mình quấn vào bịch nilon rồi đem giấu đi. Khi nào muốn chi tiêu hay mua cái gì, thì sẽ lấy ra rồi xài".

Từ những trải nghiệm của bản thân, tự mình đi lên từ khó khăn nên Tuấn Khang hiểu được sự vất vả của các công việc. Anh chàng luôn giữ cho mình một nguyên tắc rằng làm gì cũng được, miễn là không hại ai và nỗ lực hết mình thì chắc chắn sẽ thành công.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news