Tin mới

Bố thưởng 300 con lợn cho bất kỳ ai cưới con gái rượu

Thứ sáu, 29/11/2019, 10:19 (GMT+7)

Với giá lợn hiện tại ở Trung Quốc, mỗi con có thể bán được giá 6.000 tệ, 300 con tương đương 1,8 triệu tệ (khoảng 6 tỷ đồng).

Mới đây, tờ Sin Chew Daily của Trung Quốc đưa tin, Zhang Zhiyuan, 24 tuổi, ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, tốt nghiệp đại học năm 2016. Thay vì ở lại thành phố để tìm việc làm, Zhang quyết định về quê, giúp gia đình chăn nuôi, chăm sóc cho trang trại lợn, với 1.600 con lợn đen.

Với giá thịt heo tăng vọt ở Trung Quốc, Zhang đang kiếm được rất nhiều tiền. Vào các ngày trong tuần, Zhiyuan sẽ dọn chuồng lợn và cho lợn ăn. Vào buổi sáng, cô sẽ ra chợ bán thịt lợn. Khi nhu cầu về thịt lợn tăng, Zhiyuan trở nên vô cùng bận rộn.

Zhang tốt nghiệp đại học nhưng về quê chăn nuôi lợn.

Cha mẹ và chị gái của Zhang cũng miễn cưỡng khi cô tốt nghiệp đại học mà làm công việc này. Nhiều lần họ khuyên cô đến thành phố kiếm một công việc văn phòng cho xứng đáng. Tuy nhiên,  Zhang thấy hạnh phúc vì được làm việc mình thích và kiếm tiền chân chính.

Vì mải tập trung nuôi lợn, Zhang Zhiyuan không có thời gian rảnh để yêu đương và vẫn độc thân, trong khi chị cô, Yuanyuan, đã có gia đình. Con gái không suốt ruột nhưng cha mẹ của Zhang lại thấy lo lắng khi con gái chỉ tập trung vào chăn nuôi lợn mà không nghĩ đến chuyện kết hôn. Cha của Zhiyuan đã từng tuyên bố: "Nếu ai cưới con gái tôi, tôi sẽ cho 300 con lợn làm của hồi môn." Với giá lợn hiện tại ở Trung Quốc, mỗi con có thể bán được giá 6.000 tệ, 300 con tương đương 1,8 triệu tệ (khoảng 6 tỷ đồng).

Zhang sở hữu ngoại hình rất xinh xắn, đáng yêu.

Trước sự thúc dục của cha mẹ, Zhang nói cô không có nhiều kỳ vọng trong việc chọn bạn đời cũng không có nhiều tiêu chuẩn rõ ràng nhưng cô mong muốn người ấy có thể nâng trọng lượng được một nửa con lợn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc bố vợ